Cầu thủ nhập tịch sắp có ‘đất’ ở Việt Nam?

17:04 | 05/05/2016

1,254 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cho biết, trong quá trình tuyển chọn cầu thủ cho tuyển Việt Nam, ông và cộng sự theo dõi cả cầu thủ nội lẫn những cầu thủ nhập tịch  
hlv huu thang sap chon cau thu nhap tich len tuyen
Samson luôn thể hiện khao khát được chơi cho tuyển Việt Nam.

Khao khát có “Tây” trong đội hình tuyển Việt Nam được HLV Nguyễn Hữu Thắng bộc lộ ngay khi vừa lên cầm quân. Tuy nhiên, trong 2 trận đấu đầu tiên dưới triều đại tân HLV trưởng này, ông Thắng không được toại nguyện. Dù vậy, ông Thắng vẫn đeo đuổi tham vọng này, bằng chứng là không ít lần HLV người xứ Nghệ công khai thừa nhận rất “mến” và muốn có sự phục vụ của tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson trong màu áo tuyển Việt Nam.

Vấn đề tế nhị này thêm một lần được xới lên trong cuộc gặp gỡ báo chí sáng nay. Trong đó, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cho biết, trong quá trình tuyển chọn cầu thủ cho tuyển Việt Nam, ông và cộng sự theo dõi cả cầu thủ nội lẫn những cầu thủ nhập tịch.

Ông Thắng nói: “Tôi theo dõi phong độ chung, cả cầu thủ nội lẫn cầu thủ nhập tịch. Trước đợt tập trung của tuyển Việt Nam, V-League còn có 3 vòng đấu nữa nên tôi vẫn đang cân nhắc, chọn lựa. Quan điểm của tôi là ai có phong độ, khao khát cống hiến nhất cho đội tuyển sẽ được triệu tập. Dĩ nhiên tôi cũng hi vọng có thể triệu tập cầu thủ nhập tịch có phong độ tốt, thực sự khát khao chơi cho tuyển Việt Nam.”

Trong khi đó, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho hay, định hướng khi xây dựng tuyển Việt Nam là tạo ra đội bóng mang bản sắc, màu cờ sắc áo nhất. Tuy vậy, trong quá trình chuẩn bị cho tuyển Việt Nam trước những mục tiêu khác, VFF và HLV Hữu Thắng có thể cân nhắc triệu tập những cầu thủ nhập tịch lên tuyển. “Một khi cầu thủ nhập tịch khao khát cống hiến cho đội tuyển, phù hợp thì VFF và HLV Hữu Thắng có thể cân nhắc gọi lên đội tuyển,” ông Tuấn tiết lộ.

hlv huu thang sap chon cau thu nhap tich len tuyen
Công Phượng biến thành “ngôi sao quảng cáo” làm HLV Hữu Thắng lo lắng.

Theo kế hoạch, ngày 23-5, tuyển Việt Nam hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Syria vào ngày 31-5 và giải Tứ hùng tại Myanmar (1-6/6). HLV Hữu Thắng cho biết, nhiều khả năng ông sẽ gọi lại tiền vệ Văn Quyết, ngay khi cầu thủ của HN.T&T hết hạn treo giò. Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị cho tuyển Việt Nam, ông Thắng bày tỏ sự quan ngại khi 3 cầu thủ “lò” HAGL là Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh đều bị các CLB Nhật Bản, Hàn Quốc cất quá kỹ càng.

Ông Thắng nói: “Tôi lo lắng phong độ của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Cầu thủ không được thi đấu thì rất đáng lo ngại. Tôi theo dõi và biết 3 cầu thủ này chưa được đá phút nào ở CLB mới. Không ra sân thì thể lực, tâm lý đều rớt và điều đó rất bất lợi khi tập trung cho đội tuyển.”

Hiện tại, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho hay, VFF đang khẩn trương đàm phán 1 HLV thể lực cho đội tuyển. Vị HLV thể lực này sẽ hỗ trợ đội U19 Việt Nam trước khi làm trợ lý thể lực cho HLV Nguyễn Hữu Thắng ở đội tuyển Việt Nam.

hlv huu thang sap chon cau thu nhap tich len tuyen THỂ THAO 24H: Không có chuyện HLV Hữu Thắng ưu ái cầu thủ HAGL
hlv huu thang sap chon cau thu nhap tich len tuyen HLV Hữu Thắng sợ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường nản lòng

Khắc Hoàng

VietNamNet