HLV Đinh Thế Nam lý giải vì sao U16 Việt Nam thua Australia

11:00 | 24/07/2016

660 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau trận chung kết U16 ĐNA, HLv Đinh Thế Nam đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về lý do vì sao U16 Việt Nam bại trận...
hlv dinh the nam ly giai vi sao u16 viet nam thua australia
HLV Đinh Thế Nam tin rằng thất bại ngày hôm nay sẽ giúp các cầu thủ U16 Việt Nam trưởng thành hơn rất nhiều

HLV Đinh Thế Nam đã rất buồn khi trận chung kết giải U16 Đông Nam Á kết thúc theo một kịch bản không ngờ tới. U16 Việt Nam đã có hai bàn vươn lên dẫn trước và họ chỉ còn cách chức vô địch 3 phút bù giờ. Tuy nhiên, sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự và đặc biệt là sai lầm của thủ thành Hữu Tuấn đã khiến U16 Việt Nam phải trả giá. Theo HLV Đinh Thế Nam, thể lực yếu hơn đối thủ chính là nguyên nhân khiến U16 Việt Nam chơi không tốt ở những phút cuối trận.

“Tôi chỉ đạo các cầu thủ đá chậm, đưa bóng ra biên để giảm nhịp độ trận đấu và kéo dài thời gian, nhưng các em không làm được. U16 Việt Nam có cơ hội lớn để kết thúc trận chung kết với chiến thắng, nhưng đáng tiếc lại để ghi bàn đúng những phút bù giờ.

Chúng ta thua chủ yếu do chúng ta thua kém quá nhiều về thể lực. Đây là vấn đề đặt lên hàng đầu để U16 Việt Nam thi đấu tốt hơn tại giải châu Á sắp tới tại Ấn Độ”, HLV Đinh Thế Nam nói sau trận đấu.

Dù tuột cúp vô địch nhưng HLV Đinh Thế Nam cho biết đây sẽ là bài học quý giá với các cầu thủ trẻ. Chắc chắn sau những giải đấu như này, các cầu thủ sẽ trưởng thành hơn rất nhiều.

“Tôi đánh giá các cầu thủ U16 Việt Nam chơi tốt hơn hẳn so với năm ngoái. Họ có sự tiến bộ nhanh và điều đó là một tín hiệu đáng mừng. Cái được nhất của U16 Việt Nam là được thi đấu với U16 Australia đến 3 lần. Từ đó, chúng ta sẽ tìm ra giải pháp cải thiện lối chơi hơn, hướng đến vòng chung kết U16 châu Á 2016.

Tất nhiên, các cầu thủ cũng đã có những bài học quý giá. Những giải sắp tới, U16 Việt Nam phải nỗ lực hơn nữa, thi đấu với tinh thần tôn trọng, học hỏi đối thủ”, HLV Thế Nam chốt lại.

hlv dinh the nam ly giai vi sao u16 viet nam thua australia

Link xem trực tiếp bóng đá: U16 Việt Nam vs U16 Australia

Link xem trực tiếp bóng đá: Trận chung kết U16 ĐNA giữa U16 Việt Nam vs U16 Australia sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 23/7 được PetroTimes cập nhật phục vụ quý độc giả.

hlv dinh the nam ly giai vi sao u16 viet nam thua australia

[PHOTO] Nữ CĐV Campuchia xinh đẹp khuấy động khán đài giải U16 ĐNÁ

Dù chỉ là trận đấu tranh vị trí thứ 3, thế nhưng các nữ CĐV teen xinh đẹp của Campuchia vẫn đến khán đài và cổ vũ hết mình cho các cầu thủ U16 Campuchia thi đấu với U16 Thái Lan tại giải Vô địch U16 Đông Nam Á.

ĐN

Vietnamnet.vn