Hiu hắt thị trường quà tặng ngày 20/11

16:55 | 18/11/2013

846 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù chỉ còn 2 ngày nữa là đến Ngày Nhà giáo Việt Nam – 20/11, tại Hà Nội thị trường quà tặng năm nay được đánh giá là khá “đìu hiu, ảm đạm”. Giá cả hàng hóa không có đột biến, sức mua yếu, nguồn cung không nhiều là thực tế không mong đợi của thị trường quà tặng.

Tại các đường Kim Mã, Cầu Giấy, Láng, Bạch Mai, Nguyễn Trãi, Nguyễn Quý Đức... mọi năm các cửa hàng quà lưu niệm, nhà sách, cửa hiệu quà tặng, điểm gói quà... cách ngày 20/11 khoảng nửa tháng đã được trang hoàng, bày trí đẹp với nhiều loại quà được trưng bày giới thiệu. Tuy nhiên, đến thời điểm này, khi ngày Nhà giáo Việt Nam đang đến rất gần, các mặt hàng mới không nhiều, đa phần mẫu mã như năm trước, không có nhiều đột phá.

Giá hoa tươi cho ngày 20/11 sẽ không khác ngày thường

Theo chị Hương Dung - chủ cửa hàng hoa tươi phố Nguyễn Quý Đức cho biết: do kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu nên khách mua hoa những ngày cận dịp 20/11 không nhiều. Thêm vào đó khách đến đặt hoa lẵng, hoa bó rất ít nên chị không dám nhập nhiều hoa, hy vọng đúng ngày 19-20/11 thị trường sẽ “nhộn nhịp” hơn thì chị mới nhập thêm hoa nhiều chủng loại.

Chủ một cửa hàng hoa trên đường Nguyễn Trãi than thở: "Năm ngoái từ ngày 15 - 16/11 sinh viên đến mua rất đông, một mình tôi làm không xuể phải nhờ thêm cả bạn bè, gia đình phụ giúp, còn năm nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì, chỉ lác đác vài người đến hỏi đặt hoa".

Theo khảo sát của PV tại các cửa hàng hoa trên đường Kim Mã, Nguyễn Quý Đức, Nguyễn Phong Sắc, Kim Liên, Nguyễn Trãi… năm nay giá hoa vẫn ổn định ở mức từ 150.000 đồng - 300.000 đồng/bó đẹp. Các bó lớn thường có giá khoảng 400.000 đồng - 500.000 đồng/bó. Các bó hoa cầu kỳ, gắn thêm thú bông thường có giá đắt hơn từ 500.000 đồng trở lên.

Không riêng hoa tươi, thị trường quà tặng cũng đìu hiu không kém. Các cửa hàng đồ lưu niệm, cửa hàng sách như: Nguyễn Văn Cừ, Tiền Phong, Bà Triệu… mặc dù đã có sự chuẩn bị phục vụ cho ngày 20/11, tuy nhiên lượng khách ra vào không tăng hơn so với ngày thường.

Chị Hồng, chủ cửa hàng lưu niệm trên phố Tôn Thất Tùng cho biết, mọi năm vào thời điểm này cửa hàng đón một lượng khách khá đông, song năm nay cho đến giờ khách vẫn thưa thớt, thậm chí không đông so với một số ngày cuối tuần. Chị Hồng hy vọng, trong một vài ngày tới lượng khách sẽ khả quan hơn.

Tại các hiệu sách, nhiều cuốn sách hay với chủ đề viết về thầy cô cũng xuất hiện trong dịp này. Những món quà “truyền thống” như bút, sổ, sách thường được nhiều người ưa thích và lựa chọn. Tuy nhiên, dạo quanh các cửa hàng sách trên phố Đinh Lễ, Nguyễn Xí... lượng người mua sách vẫn đông, nhưng rất ít người dừng lại ở các khu vực quà dành tặng thầy cô.

Bện cạnh các mặt hàng lưu niệm, các mặt hàng quà tặng khác như vải vóc, áo sơmi, khăn quàng, cà vạt... hàng năm được nhiều người lựa chọn nhưng năm nay thị trường này vẫn chưa có dấu hiệu thu hút được người mua.

Nguyễn Hoan