Hình phạt nào cho nam thanh niên “bức tử” bạn gái bằng clip sex?

19:00 | 25/06/2015

12,173 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch Hội luật gia TP HCM khẳng định, hành vi tung clip “nóng” của đối tượng ở huyện Cẩm Mỹ (tỉnh Đồng Nai) lên mạng xã hội khiến cô gái phải uống thuốc diệt cỏ mà chết là trái với các chuẩn mực đạo đức thông thường và vi phạm các quy định của pháp luật hiện hành.

Luật sư Nguyễn Văn Hậu.

Phạm Đình Lộc được xác định đã tung clip giao cấu với nữ sinh T. (SN 15/8/2000, ngụ Cẩm Mỹ, người yêu của Lộc) sau khi chia tay trên mạng xã hội. Nữ sinh đòi chia tay do không chịu được thú tính của người yêu muốn quan hệ mỗi ngày một lần.

Ngay sau đó, đoạn clip được lan tuyền một cách “chóng mặt”. Cô gái ở tuổi mới lớn chịu không nổi cú sốc đầu đời nên đã uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của nữ sinh chưa tròn 15 tuổi đã gây chấn động trên các trang mạng xã hội.

Luật sư Hậu phân tích, người có hành vi tung clip có thể bị xử lý hình sự về tội “Truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy” theo quy định tại Điều 253 Bộ luật hình sự 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009). Trong trường hợp này, nạn nhân là người chưa thành niên.

Nạn nhân và nam thanh niên tung clip sex lên mạng xã hội.

Nếu mục đích của người phát tán ảnh nóng nhằm bôi nhọ, hạ thấp uy tín, danh dự của người trong ảnh thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Làm nhục người khác” theo Điều 121 Bộ luật Hình sự hiện hành với hình phạt có thể là phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Luật sư Hậu phân tích, nếu xác định được giữa cô gái và người yêu có hành vi giao cấu thì người có hành vi giao cấu với cô gái này còn có thể bị xử lý hình sự. Do cô gái này là người chưa thành niên (sinh năm 2000) nên cần phải xác định cụ thể về thời điểm giao cấu.

Ảnh chụp màn hình đoạn clip đang được lan truyền trên các mạng xã hội.

Nếu vào thời điểm giao cấu mà cô gái này chưa đủ 13 tuổi thì theo quy định tại Khoản 4 Điều 112 Bộ luật Hình sự 1999 (sửa đổi bổ sung năm 2009) thì mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội “Hiếp dâm trẻ em” và người phạm tội bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình. 

Trong trường hợp, đối tượng trên giao cấu với cô gái đã trên 13 tuổi thì theo quy định tại Điều 115 Bộ luật Hình sự 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009) người nào đã thành niên mà giao cấu với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm. Trong trường hợp phạm tội nhiều lần thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm.

 

Hưng Long

(Năng lượng Mới)