Hình ảnh từ vụ nổ kinh hoàng ở Manchester, Anh

12:05 | 23/05/2017

523 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một vụ nổ đã xảy ra tại nhà hát Manchester Arena ở thành phố Manchester, phía Tây nước Anh vào tối hôm qua, làm ít nhất 19 người chết và 50 người khác bị thương. Cảnh sát Anh cho đây là hành động khủng bố.  
hinh anh tu vu no kinh hoang o manchester anh

Vụ nổ diễn ra vào cuối buổi trình diễn của ca sĩ người Mỹ Ariana Grande tại nhà hát Manchester Arena ở Manchester.

“Sẽ là khủng khiếp hơn nếu vụ nổ diễn ra bên trong khán phòng nhà hát nhưng cũng thật may là nó xảy ra ở bên ngoài hành lang phòng biểu diễn” - cảnh sát Anh nói với hãng tin AFP.

hinh anh tu vu no kinh hoang o manchester anh

Mặc dù vậy, vụ nổ cũng đã làm 19 người chết và hơn 50 người khác bị thương, đa phần là những người ra sớm nhất khi buổi biểu diễn kết thúc.

Một video quay tại nơi xảy ra sự việc cho thấy âm thanh của vụ nổ đã kéo dài 8 giây.

Đài NBC News dẫn lời các quan chức Mỹ khẳng định rằng đây là một vụ đánh bom tự sát.

Cảnh sát Anh đã phong tỏa hiện trường và mở điều tra về khả năng khủng bố. Một đơn vị rà phá mìn cũng được điều động tới hiện trường.

hinh anh tu vu no kinh hoang o manchester anh

Hiện chưa có tổ chức khủng bố nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ nổ trên.

Công tác cứu trợ người bị thương và hướng dẫn những người trong nhà hát đến nơi an toàn đã được các lực lượng chức năng thành phố Manchester khẩn trương tiến hành.

hinh anh tu vu no kinh hoang o manchester anh

Nhiều xe taxi đã vận chuyển người bị thương miễn phí đến bệnh viện khi mà số xe cứu thương không thể đủ so với số nạn nhân.

hinh anh tu vu no kinh hoang o manchester anh

Lên tiếng trên truyền hình tối 22/5, Thủ tướng Anh Theresa May lên án vụ đánh bom đồng thời kêu gọi người dân bình tĩnh. Bà May hứa sẽ làm hết sức để tìm những kẻ gây ra vụ nổ và trừng phạt thích đáng chúng.

Nh.Thạch

Sputnik, RT