Hình ảnh ngân hà tuyệt đẹp trong đêm

09:29 | 01/06/2011

2,294 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những hình ảnh này được nhiếp ảnh gia Bret Webster ghi lại trong vòng 3 năm.

Ảnh chụp vũ trụ vào một tối mùa Thu ở Utah.

Mặc dù những hình ảnh của ông về thiên hà trông giống những gì được chụp từ bằng các thiết bị tinh vi trên kính viễn vọng Hubble, nhưng ông Webster thừa nhận đã chụp chúng chỉ bằng máy ảnh số thông thường.

Ảnh chụp vũ trụ từ một góc Vườn Quốc gia Arches

Chỉ chụp bầu trời đêm ở công viên quốc gia ở Utah – quê hương ông – Webster đã tạo ra những hình ảnh tuyệt đẹp làm nổi bật sự liên kết giữa các hành tinh trong vũ trụ.

Bầu trời đêm sau một trận bão lớn

“Tôi cảm thấy một sự đồng cảm sâu sắc đối với sa mạc Utah nhưng luôn có một nỗi sợ hãi mơ hồ khi đến thăm Vườn quốc gia Arches và Canyon Lands”, Bret tâm sự. Ông nói rằng nghề nghiệp mới của mình đã bắt đầu khi ông mượn chiếc máy ảnh Nikon của vợ 3 năm trước và tới thăm công viên quốc gia Utah để chụp những bức hình đẹp nhất. Một số bức ảnh đã truyền cảm hứng cho ông tin rằng nó tương đồng với các tác phẩm được tạo ra bởi người cổ gọi là Văn hóa phương Tây cổ cách đây 8000 năm về trước.

“Trong những bức ảnh của tôi, tôi thích làm chúng có vẻ tương đồng với những bức họa từ 8000 năm trước. Sự tồn tại của chúng là một phần của dải ngân hà.”

Hiện tại, ông dùng máy ảnh chuyên dụng để chụp ảnh. Nam Utah là một trong những vùng có bầu trời đêm tối đẹp nhất Hoa Kỳ. “Tôi sử dụng ống kính rất rộng và nhanh, giúp chụp đầy đủ giải ngân hà với 1800 panorama. Tôi biết nơi mà tất cả các địa điểm bí mật để ghi lại vẻ đẹp của dải Ngân Hà vào ban đêm.”

Ông nói thêm rằng ông rất thích các yếu tố tự nhiên, gợi ông nhớ lại thời gian qua địa chất và cố gắng để mang lại điều này trên các tấm ảnh của mình.

Tôi nhìn thấy vũ trụ tại nơi làm việc và tất cả mọi nơi quanh hẻm núi. Sự xói mòn của đá, gió thổi qua các hẻm núi, và động vật hoang dã đi lang thang trong vùng đồng bằng. Tôi chỉ cố gắng để chụp lại một phần nhỏ câu chuyện.

Theo PLXH