"Hiệp sĩ" Minh Tiến bán 1 lô đất cho 2 người nhưng khẳng định chỉ làm… cò (!?)

15:04 | 31/12/2013

2,734 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một miếng đất thể hiện việc mua bán với 2 người nhưng “hiệp sĩ đường phố” Nguyễn Văn Minh Tiến khẳng định chỉ làm… cò.

>> Công an Gò Vấp thụ lý vụ "hiệp sĩ" Nguyễn Văn Minh Tiến bị tố cáo

>> Vì sao "hiệp sĩ đường phố" Nguyễn Văn Minh Tiến bị "tố" lừa đảo?

>> Hiệp sĩ đường phố Nguyễn Văn Minh Tiến bị “tố” lừa đảo

“Hiệp sĩ đường phố” Nguyễn Văn Minh Tiến.

Sau khi PetroTimes đăng tải thông tin về việc “hiệp sĩ đường phố” Nguyễn Văn Minh Tiến bị tố cáo về hành vi lừa đảo, "hiệp sĩ" Tiến đã có mặt tại Văn phòng đại diện phía Nam báo PetroTimes để nói về thông tin trên. Trao đổi với chúng tôi, hiệp sĩ Tiến cho rằng chỉ làm… cò.

Theo tường trình của "hiệp sĩ" Tiến, ngày 7/4/1999, ông Nguyễn Văn Lài (cha của hiệp sĩ Tiến) có cho một mảnh đất diện tích 32 m2. Đến năm 2000, Tiến đã bán mảnh đất này cho ông Nguyễn Hữu Mạch (ngụ phường 12, quận Tân Bình). Đến năm 2009, ông Mạch nhờ “hiệp sĩ” Tiến tìm người bán lại miếng đất trên với giá 100 triệu vì đang cần tiền. “Hiệp sĩ” Tiến đưa ý kiến với ông Mạch và giảm còn 80 triệu đồng, đồng thời đề nghị ông Mạch không can thiệp vào việc mua bán đất, miễn sao đưa đủ 80 triệu đồng như đã thỏa thuận.

Tuy nhiên, qua trao đổi với phóng viên PetroTimes, ông Mạch phủ nhận hoàn toàn thông tin này. Ông Mạch cho biết, vào năm 2009, bỗng dưng “hiệp sĩ” Tiến tìm gặp ông. Tiến cho biết do hoàn cảnh nghèo và chưa có chỗ ở nên xin mua lại miếng đất đã bán cho ông Mạch trước đó.

Ông Mạch đồng ý bán lại cho Tiến với giá 80 triệu đồng. 

Một miếng đất Nguyễn Văn Minh Tiến bán cho 2 người

Không lâu sau, bỗng dưng Tiến tuyên bố đã bán cho một người khác. Ông Mạch cho rằng, cách cư xử của “hiệp sĩ” Tiến như vậy là không được và ông cảm thấy bị lừa dối trong chuyện này. Ông Mạch khẳng định, không nhờ “hiệp sĩ” Tiến đứng ra giao dịch mua bán mảnh mất trên và bị rơi vào… thế đã rồi.

Nếu Tiến bảo đứng ra làm “môi giới” thì ăn lời đến 80 triệu đồng, trong tổng số 160 triệu đồng là… phi lý. Điều này cũng có nghĩa là “hiệp sĩ” Tiến đứng ra làm trung gian, giao dịch nhưng trốn nghĩa vụ đóng thuế cho Nhà nước. Thông thường, “môi giới” nhà đất chỉ được hưởng từ 1 – 5% số tiền bất động sản mà khách hàng đã mua.

Đặt câu hỏi với Tiến về việc có ký kết giấy tờ bán lô đất trên cho chị Vân hay không? Tiến nhiều lần lái sang một câu chuyện khác và không trả lời câu hỏi trên. Song, khi lập lại câu hỏi, Tiến cho biết, “không nhớ đã từng ký kết giấy tờ gì với chị Vân”.

 

Nhóm phóng viên PetroTimes

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc