Hiệp sĩ đường phố Nguyễn Văn Minh Tiến bị “tố” lừa đảo

17:33 | 23/12/2013

5,976 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hiệp sĩ Nguyễn Văn Minh Tiến từng được người dân vinh danh với những lần bắt cướp trên đường phố nhưng lại bị tố cáo lừa đảo liên quan đến phi vụ đất đai.

Bút tích của Nguyễn Văn Minh Tiến trong phi vụ mua bán đất.

Theo trình bày của chị Hồ Thị Thanh Vân (SN 1976, ngụ phường 14, quận 10, TP HCM), tháng 11/2009, chị Vân và chồng gặp gỡ rồi quen với “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Minh Tiến. Sau thời gian quen biết, Minh Tiến ngỏ ý bán cho chị Vân 1 miếng đất có diện tích 4x8m trên đường Thống Nhất phường 16, quận Gò Vấp).

Minh Tiến lý giải nguồn gốc đất được thừa kế từ cha là ông Nguyễn Văn Lài và có giấy tờ sổ hồng. Yên tâm với những gì Minh Tiến nói, chị Vân cùng chồng đồng ý mua miếng đất trên với giá 160 triệu đồng.

Đến ngày 23/12/2009, chị Vân cùng Tiến lập giấy mua bán đất và giao trước 50 triệu đồng tiền cọc. Hai bên thống nhất sẽ hoàn tất các thủ tục khi sang tên tại phòng công chứng nhà nước sẽ trả đủ.

Sự việc không dừng lại đó. Ngày 20/12/2009, Tiến báo cho chị Vân cần 30 triệu đồng với lý do cần tiền mua xe nên lấy tiền sớm. Quá tin tưởng vào nghĩa cử của một “hiệp sĩ” mà xã hội đã tôn vinh, chị Vân đưa số tiền trên mà không cần phải làm giấy tờ.

Sau đó, chị Vân tiếp tục hối thúc Minh Tiến tiến hành thực hiện việc sang tên và thanh toán hết số tiền còn lại. Lúc này, Tiến yêu cầu vợ chồng chị Vân chuẩn bị tiếp số tiền 5 triệu đồng để di dời 2 ngôi mộ trong phần đất được bán. Hai ngôi mộ này được chôn cất từ trước đó và dùng số tiền trên để mời thầy về cúng trên mảnh đất để không bị xui xẻo.

Minh Tiến còn hứa sau khi dọn sạch vùng đất di dời mộ sẽ làm giấy bán luôn cho chị Vân phần đất có mộ phía trước với giá 50 triệu đồng, diện tích 2,5x8m. Thêm miếng đất này, chị Vân càng tin tưởng việc làm giấy tờ sẽ dễ dàng hơn do đất có diện tích lớn. Song, chị Vân cùng chồng chưa thanh toán phần đất này mà hẹn khi nào cất xong nhà sẽ trả, Minh Tiến đồng ý.

Lô đất mà "hiệp sĩ" Minh Tiến "bán" cho chị Vân

Sau đó 1 tháng, chị Vân cho thợ xuống xây vành đai gạch để rào để giữ đất. Hai vợ chồng dự định khi làm xong giấy tờ, thủ tục sẽ cất nhà. Lúc này, anh ruột của Minh Tiến đã cầm cây đuổi chị Vân và chồng ra khỏi miếng đất rồi khóa cửa rào của con hẻm lại.

Tiếp đến, người này gọi điện thoại cho Công an phường 16 (quận Gò Vấp) xuống để làm việc với lý do xây cất trái phép trên phần đất bốc mộ của gia đình ông này. Cơ quan chức năng đã yêu cầu chị Vân tạm ngừng xây dựng.

Thấy sự việc rắc rối, chị Vân cùng chồng đã điện thoại liên lạc với Minh Tiến đứng ra giải quyết vụ việc do tắc trách từ mâu thuẫn nảy sinh trong gia đình của “hiệp sĩ”. Tiến hứa nhưng rồi vụ việc chẳng có kết quả. Chị Vân đành phải đến nhà ông Nguyễn Văn Hoàng Lang (anh hai của Tiến, ở sát miếng đất Minh Tiến đã xác nhận bán cho chị Vân) để thỏa thuận mua lại phần đất bốc mộ đó.

Ông Lang cho biết, nếu Minh Tiến bán 50 triệu đồng thì ông Lang phải lấy 20 triệu đồng và phần 30 triệu còn lại Tiến phải chia cho ông anh thứ tư trong gia đình. Như bị rơi vào vòng xoáy của phi vụ mua bán đất, chị Vân buộc phải làm giấy mua bán đất với ông Lang và giao trước 10 triệu đồng, số tiền 10 triệu còn lại, chị Vân hứa sẽ giao sau khi ông Lang làm xong giấy tờ đất.

Sự việc không dừng lại đó khi có một bên thứ 4 xuất hiện trong “thương vụ” mua bán đất này.

Còn tiếp...

Nhóm phóng viên PetroTimes

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc