Hiệp hội Năng lượng Việt Nam nhận Huân chương Lao động hạng Ba

14:35 | 24/06/2016

937 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay (24/6), Hiệp hội Năng lượng Việt Nam (VEA) đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ III (2016 – 2021) và Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải gửi hoa chúc mừng Đại hội
hiep hoi nang luong viet nam nhan huan chuong lao dong hang ba
Toàn cảnh Đại hội.

Tới dự Đại hội có ông Nguyễn Cao Lục – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và đại diện các cơ quan Trung ương.

Tham dự Đại hội còn có hơn 300 đại biểu là đại diện lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam và lãnh đạo các Tổng công ty, các công ty, các đơn vị thành viên thuộc VEA.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Trần Viết Ngãi – Chủ tịch VEA nhiệm kỳ II (2010 – 2015) đã nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của Đại hội, là dịp để VEA nhìn lại hoạt động của Hiệp hội trong nhiệm kỳ II (2010 – 2015), rút ra những bài học sâu sắc và hướng tới một tầm nhìn mới cho những nhiệm vụ của nhiệm kỳ III tới.

Theo đó, trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù hoạt động trong điều kiện khó khăn, nhưng Hiệp hội đã thực sự là ngôi nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp ngành Năng lượng Việt Nam; là cánh tay nối dài giữa các cơ quan Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ban, ngành chức năng, chính quyền các địa phương với các đơn vị thành viên. Thực hiện có hiệu quả việc hợp tác, hỗ trợ, giúp đỡ lần nhau nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đầu tư xây dựng cơ bản, bảo vệ quyền lợi chung của các thành viên.

Và với vai trò phản biện, kiến nghị với Đảng, Chính phủ về phát triển năng lượng quốc gia, 5 năm qua, Hiệp hội đã góp phần tích cực trong việc thực hiện các mục tiêu chiến lược phát triển ngành năng lượng quốc gia. Hiệp hội đã tổ chức tư vấn, đề xuất các cơ chế, chính sách, giải pháp thực hiện một cách độc lập, khách quan tới các cơ quan Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ban, ngành chức năng nhằm tạo môi trường thuận lợi cho các thành viên khắc phục khó khăn đề không ngừng phát triển.

Đặc biệt, thành tích quan trọng trong suốt thời kỳ đổi mới của đất nước, ngành năng lượng Việt Nam đã đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân. Mức tăng trưởng năng lượng hàng năm đều gấp đôi mức tăng trưởng GDP của cả nước, tốc độ đầu tư xây dựng cơ bản các dự án năng lượng ngày càng phát triển và luôn đi trước một bước.

hiep hoi nang luong viet nam nhan huan chuong lao dong hang ba
Ông Trần Viết Ngãi phát biểu khai mạc Đại hội.

Khẳng định vị trí, vai trò của VEA đối với sự phát triển của ngành năng lượng Việt Nam, ông Ngãi đã cho hay, với những đóng góp tích cực đó, VAE đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ khen ngợi, vinh dự nhận được nhiều Bằng khen, cờ thi đua của Bộ Công Thương, Bộ Nội vụ, của Chính phủ. Đặc biệt, tại Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ III, VEA đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Tại Đại hội, thay mặt Ban chấp hành VEA, ông Ngãi đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến sự ủng hộ, quan tâm của Đảng, Chính phủ; sự giúp đỡ, chỉ đạo kịp thời của các Bộ, ngành Trung ương mà trực tiếp là Bộ Công Thương, Bộ Nội vụ.

Ông Ngãi cũng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần của các đơn vị thành viên, đặc biệt là Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam.

Thay mặt Ban chấp hành VEA nhiệm kỳ II, ông Phan Quốc Tuấn – Phó Tổng thư ký VEA, Tổng biên tập Tạp chí Năng lượng Việt Nam đã trình bày Báo cáo Tổng kết hoạt động nhiệm kỳ II (2010 – 2015) và Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ III (2016 – 2021).

Báo cáo đã trình bày một các khái quát, tóm tắt hoạt động của VEA trong giai đoạn 2010 – 2015 với một loạt các ý kiến phản biện, đóng góp xây dựng chính sách, đề xuất tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho các doanh nghiệp thành viên nói riêng cũng như các doanh nghiệp trong ngành năng lượng nói chung. Đó là phản biện của VEA trước Kết luận thanh tra EVN của Thanh tra Chính phủ; là kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho ngành Than; kiến nghị “vốn cho các dự án điện và những vấn đề cấp bách”; kiến nghị Chính phủ nâng cấp Nhà máy lọc dầu Dung Quất...

hiep hoi nang luong viet nam nhan huan chuong lao dong hang ba
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Cao Lục trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho VEA.

Với những thành tích nổi bật đó, tại Đại hội, ông Nguyễn Như Chinh – Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng (Bộ Công Thương) đã công bố Quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho VEA. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Cao Lục đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho VEA.

Cũng tại Đại hội, đại diện Bộ Công Thương cũng đã công bố các Quyết định tặng cờ thi đua, tặng Bằng khen của Bộ Công Thương cho các tập thể, cá nhân xuất sắc của VEA và các thành viên trong nhiệm kỳ II.

Trong phần tiếp theo của Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá Báo cáo Tổng kết hoạt động nhiệm kỳ II (2010 – 2015) và Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ III (2016 – 2021) do Ban chấp hành VEA nhiệm kỳ II đưa ra. Phần lớn các ý kiến thảo luận đều bày tỏ sự thống nhất cao với những nội dung Ban chấp hành VEA nhiệm kỳ II đưa ra.

Tuy nhiên, một số ý kiến cũng đề xuất Đại hội bổ sung vào phương hướng, nhiệm vụ của VEA trong nhiệm kỳ tới là đẩy mạnh việc nghiên cứu, đề xuất xuất phát triển năng lượng tái tạo; có những kiến nghị, đề xuất cụ thể để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho 3 trụ cột năng lượng là Điện – Than – Dầu khí phát triển; đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học để đưa ra những đề xuất, kiến nghị phù hợp với điều kiện thực tế...

Đại hội đã tiến hành bầu cử Ban chấp hành VEA nhiệm kỳ III; Chủ tịch và các Phó chủ tịch; Tổng thư ký và Phó Tổng thư ký; Thường trực ban chấp hành VEA; Ban kiểm tra...

Kết quả bầu cử Chủ tịch và các Phó chủ tịch nhiệm kỳ III:

Chủ tịch: Ông Trần Viết Ngãi.

Các Phó Chủ tịch:

1. Ông Nguyễn Văn Vy

2. Ông Nguyễn Tài Anh – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam

3. Ông Nguyễn Tiến Vinh - Ủy viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

4. Ông Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam

5. Ông Đào Duy Tân – Chủ tịch Hội Thủy điện vừa và nhỏ - Năng lượng xanh

6. Ông Phan Ngô Tống Hưng – Chủ tịch Tập đoàn FPT

7. Ông Vũ Thành Long – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thành Long

8. Ông Nguyễn Đức Tuyển – Giám đốc Ban Quản lý dự án các công trình Điện miền Trung

9. Ông Lê Minh Tuấn – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc

10. Ông Lê Văn Phước – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh.

11. Ông Nguyễn Khắc Sơn – Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 1

12. Ông Nguyễn Văn Hợp – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam

13. Ông Trần Đình Nhân – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung

14. Ông Nguyễn Văn Lê – Chủ tịch Tổng công ty Phát điện 3

Thanh Ngọc

  • el-2024