Hiểm họa từ đường ngang dân sinh: Lỗi ở người dân!

18:20 | 19/04/2017

3,377 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ trong hai tháng đầu năm 2017, cả nước đã xảy ra 43 vụ tai nạn giao thông đường sắt, khiến 16 người thiệt mạng và 38 người bị thương. Thực tế cho thấy, nguyên nhân chính là do sự chủ quan, thiếu ý thức của người dân khi tham gia giao thông.

Tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt ngày càng diễn biến phức tạp khiến các cơ quan chức năng khó kiểm soát tình hình. Cụ thể, trên toàn hệ thống đường sắt có khoảng 5.700 điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ, trong đó lối đi dân sinh bất hợp pháp là hơn 4.200 (chiếm 75% trên tổng số điểm giao cắt), trung bình cứ khoảng 1km lại có 2 lối đi dân sinh.

hiem hoa tu duong ngang dan sinh loi o nguoi dan
Người dân cố tình vượt qua đường sắt khi nhân viên gác ga đã đóng chắn, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. (Ảnh: Thảo Ngân)

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, khoảng 80% số vụ TNGT xảy ra tại các điểm giao cắt. Những con số trên báo động tình trạng mất an toàn từ những đường ngang dân sinh mà nguyên nhân chính vẫn là do ý thức của người tham gia giao thông.

Rõ ràng, với các cơ quan chức năng, việc đảm bảo an toàn giao thông tại hơn 4.200 lối đi dân sinh bất hợp pháp là bài toán không hề đơn giản, trong khi số lượng đường ngang bất hợp pháp ngày một tăng lên.

Thảo Ngân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc