[Hi hữu] Thuê xe cứu thương để kịp nộp hồ sơ đại học

16:22 | 21/08/2015

1,988 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đánh vật với nộp - rút hồ sơ vào ĐH, vào buổi chiều cuối cùng, mẹ con 1 thí sinh ở Hà Tĩnh đã thuê xe cấp cứu 115 chạy 350 km ra Hà Nội để kịp rút - nộp hồ sơ ĐH.
13-anhdai-4502-1440140168
Tài xế Đại và chiếc xe cấp cứu chở hai mẹ con thí sinh đi rút và nộp hồ sơ. Ảnh: L​ao Động

Bà Nguyễn Thị T. phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh có con là Trần Cao C. đạt 25,75 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia vừa qua và đăng ký nguyện vọng 1 vào Học viện An ninh ở Hà Nội.

Mặc dù đạt được số điểm khá cao, nhưng đến giờ chót (tức là vào ngày 20/8), bà T. biết rằng con mình không thể trúng tuyển Học viện An ninh nên đã quyết định rút hồ sơ nộp vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Tuy nhiên, việc ra Hà Nội trước 17 giờ ngày 20/8 tưởng là vô kế khả thi, nhưng "hội đồng tuyển sinh gia đình" đã quyết định thuê xe cấp cứu 115 có còi ủ, được ưu tiên hàng đầu khi lưu thông trên đường.

11 giờ 15 phút, chiếc xe 115 khởi hành.

Dân phố Đại Nài ngơ ngác không hiểu xe cấp cứu đưa ai vào bệnh viện vì chuyện xét tuyển ĐH năm nay dễ gây tăng xông, xuất huyết não, trụy tim mạch lắm(?!) May quá, đây chỉ là sáng kiến tận dụng xe 115.

Lái xe Trần Văn Đại cho biết, lần đầu tiên trong đời anh thực hiện một ca “cấp cứu” hồ sơ ĐH như thế này. Anh bảo, phải chạy tẹt ga, trừ những chỗ đường đông, đường xấu. Đúng 15 giờ 38, xe đưa mẹ con bà T. an toàn ghé cổng Học viện An Ninh.

Thêm một cuốc xe ôm, bộ hồ sơ của thí sinh Trần Cao C. đã được nộp tại Trường ĐH Bách Hà Nội, trước giờ khóa sổ.

Đúng như PGS Văn Như Cương nhận xét: Vụ cấp cứu hồ sơ Hà Tĩnh – Hà Nội là một minh chứng cho sự “thất bại toàn tập” của mùa tuyển sinh đang diễn ra.

Kết thúc xét tuyển ĐH đợt 1: Dang dở những ước mơ... Kết thúc xét tuyển ĐH đợt 1: Dang dở những ước mơ...
Công bố điểm chuẩn tạm thời của 111 trường Công bố điểm chuẩn tạm thời của 111 trường
"Khóa sổ" xét tuyển nguyện vọng 1 vào các trường ĐH

B.D

Năng lượng Mới