Hệ thống liên thông tiên tiến ở NMLD Orsk

17:09 | 28/12/2017

|
(PetroTimes) - Nhà máy lọc dầu (NMLD) Orsk đã hoàn thành việc xây dựng và lắp đặt hệ thống liên thông giữa các đơn vị sản xuất của khu phức hợp hydrocracking dầu khí chân không, theo thông cáo báo chí ngày 27/12 của Orsknefteorgsintez, công ty thực hiện dự án.
he thong lien thong tien tien o nmld orsk
NMLD Orsk

Hệ thống liên thông giữa các phân xưởng là một dây chuyền công nghệ hỗn hợp, bao gồm các loại đường ống dẫn, cáp điện, cáp truyền thông... Cơ sở hạ tầng này được tạo ra nhằm bảo đảm sự tương tác tối ưu giữa tất cả các đơn vị sản xuất của khu phức hợp, cũng như kết nối với mạng lưới và các đơn vị khác của doanh nghiệp.

Việc xây dựng hệ thống liên thông giữa các cơ sở của khu phức hợp hydrocracking bắt đầu được thực hiện từ năm 2015 và đến tháng 10/2017, công việc đã cơ bản hoàn thành.

Tổng chiều dài của tất cả các tuyến liên thông là 4.933 m, nhưng có đến 52 km ống dẫn các loại và khoảng 100 km cáp được lắp đặt.

Công việc xây lắp được thực hiện bởi Promfinstroy, tổng thầu của NMLD Orsk, và các nhà thầu phụ.

Hệ thống liên thông giữa các đơn vị sản xuất sẽ bắt đầu vận hành cùng lúc với việc khu phức hợp hydrocracking đi vào hoạt động. Hiện tại, hệ thống được sử dụng để vận chuyển nước, khí thải, nitơ, hơi nước để tẩy rửa, xả sạch đường ống và thiết bị.

Khu phức hợp hydrocracking bao gồm một cơ sở hydrocracking, một cơ sở sản xuất lưu huỳnh với một đơn vị phân loại và vận chuyển, một đơn vị xử lý nước, một đơn vị cung cấp nước đã qua xử lý và trạm nitơ số 2. Đây là một trong những dự án chính của chương trình phát triển nhà máy Orsk.

Sau khi hoàn thành dự án, chiều sâu tinh chế dầu tại doanh nghiệp sẽ là 84,8%, độ tinh khiết của các sản phẩm xăng dầu sẽ là 75,1%.

Nhờ việc đưa khu phức hợp này vào hoạt động, NMLD Orsk sẽ sản xuất xăng có hàm lượng lưu huỳnh cực thấp, nhiên liệu hàng không và dầu diesel thuộc lớp sinh thái 5.

Theo kế hoạch, khu phức hợp hydrocracking dầu khí chân không sẽ khởi động vận hành trong nửa đầu năm 2018.

Bá Thủy

RT