Hệ thống cấp thoát nước đô thị còn nhiều bất cập

20:14 | 10/08/2017

1,809 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - “Hệ thống cấp thoát nước tại các đô thị quá cũ, thiếu đồng bộ nên gây ra ngập úng và bức xúc cho người dân” - đó là ý kiến của ông Cao Lại Quang, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam.

Sáng 10/8 tại Hà Nội, Hội Cấp thoát nước Việt Nam tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng dịch vụ cấp thoát nước thông qua cải tiến, đổi mới công nghệ và các giải pháp quản lý hiệu quả”. Đây là hội thảo nằm trong chuỗi hoạt động trước triển lãm VIETWATER 2107 được tổ chức vào tháng 11/2017.

he thong cap thoat nuoc do thi con nhieu bat cap
Toàn cảnh hội thảo

Tại buổi hội thảo, ông Cao Lại Quang, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam cho biết: "Hiện nay hệ thống cấp thoát nước còn nhiều bất cập, thiếu đồng bộ, chưa theo kịp với tốc độ đô thị hóa của Việt Nam, phạm vi phục vụ ở nhiều địa phương còn thấp, tỷ lệ thất thoát, thất thu còn cao (khoảng 23%), chất lượng nhiều nơi còn hạn chế, tỷ lệ xử lý nước thải qua các trạm xử lý tập trung còn thấp, 12% chưa được xử lý, thải trực tiếp ra môi trường đang gây ô nhiễm nghiêm trọng, việc úng ngập ở các thành phố lớn đang gây nhiều bức xúc cho người dân và cộng đồng… Ngành cấp thoát nước hiện nay vẫn đang gặp rất nhiều thách thức từ nhiều vấn đề cần phải giải quyết như ô nhiễm nguồn nước, xâm nhập mặn, và nguồn lực đầu tư hạn chế.

Chính vì vậy thông qua hội thảo sẽ đưa ra được những đề xuất, ý tưởng và giải pháp trong việc cấp thoát nước, đặc biệt trong vấn đề đổi mới công nghệ, áp dụng các giải pháp quản lý hiệu quả để có thể cải thiện được thực trạng bất cập của hệ thống cấp thoát nước, nâng cao chất lượng dịch vụ nước sạch tại Việt Nam. Hướng tới xây dựng Luật cấp nước trong thời gian tới".

Hội thảo quy tụ một số chuyên gia hàng đầu trong ngành cấp thoát nước đưa ra những thực trạng của ngành nước tại Việt Nam, một số giải pháp để cải thiện tình trạng úng ngập, cung cấp nước "sạch - ngon" và kết nối các doanh nghiệp có các công nghệ cung cấp nước sạch, giải quyết nước thải trên cả nước.

Đại diện công ty UBM, đơn vị tổ chức triển lãm VIETWATER 2017 cho biết: Hội thảo được xem là sự kiện quan trọng, mở đầu cho Triển lãm VIETWATER từ ngày 8-10/11/2017 tại TP HCM nhằm mang đến nhiều công nghệ, kỹ thuật và giải pháp hàng đầu của ngành nước. Triển lãm sẽ có hơn 450 gian trưng bày của 38 quốc gia và khu vực.

Cùng đó, trong khuôn khổ triển lãm sẽ có chuỗi hội thảo về năng lượng tái tạo như năng lượng gió, năng lượng mặt trời, năng lượng sinh khối…

Diệu Thuần

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc