Hãy là đàn bà chịu chơi, đừng làm mẹ sề tóc rối

08:00 | 01/04/2016

2,404 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đàn bà nên chịu chơi một tí, sành điệu một tí, biết làm đẹp một tí, đàn ông chỉ có thích trở lên, đời nào chê trách được!

Thói thường, đàn bà có chồng rồi ở cái xứ thiên đường này là cứ phải lo nghĩ cho chồng, cho con, ăn chả dám ăn ngon, mặc chả dám mặc đẹp, có trót đi chơi một lát vẫn phải nơm nớp lo nghĩ ở nhà chồng ăn gì, con ai chăm. Chứ mà có ai ăn diện, sắm sửa vào bản thân nhiều quá, dành thời gian cho những sở thích cá nhân quá, có nhỡ vắng nhà để chồng phải trông con, người ta lại bảo “không có khí chất làm vợ, làm mẹ”.

 Ấy thế nhưng, chị là một người nhìn bên ngoài chả có tí tố chất làm vợ, làm mẹ như thế, mà chồng chị vẫn yêu thương nhất mực, con cái vẫn lớn khôn như ai, và bản thân chị thì lúc nào cũng phơi phới, rạng rỡ hơn cả gái đôi mươi, mặc dù chị đã băm dăm nhát rồi. Chị có thể  bỏ chồng bỏ con ở nhà để đi mua sắm xuyên quốc gia, đi du lịch đó đây cùng nhóm bạn mấy ngày trời. Chẳng quần áo hàng hiệu, mĩ phẩm đắt tiền nào mà chị không biết. Nguyên đồ của chị cũng phải chất chật cứng vài ba cái tủ. Chẳng nơi ăn uống ngon, nơi nghe nhạc hay nào mà chị chưa từng ghé qua ở thành phố này. Ai cũng nói chị sành. Chị cứ như một quý bà độc thân sành điệu, nào phải người vợ một nách 2 con, thêm chồng và gia đình nhà chồng!

Chị bảo, đàn bà là phải chịu chơi! Nếu không thiệt mình, mà cũng thiệt chồng. Việc nhà, hay nói đúng hơn là quán xuyến việc nhà xưa nay không thể nằm ngoài bàn tay của phụ nữ. Nhưng có rất nhiều cách, không làm được thì thuê người giúp việc, đâu nhất thiết phải tự tay mình làm. Đôi khi người chồng người ta chẳng cần mình phải làm hoàn hảo điểm 10 đâu, làm đủ, làm vừa tầm 7,8 điểm là ổn, đừng có úi xùi quá là được.

hay la dan ba chiu choi dung lam me se toc roi
Ảnh minh họa

Thử hỏi xem, người đàn ông nào thích vợ chăm chăm cắm cúi, cặm cụi vào sàn nhà với cái bếp, ừ thì nhà sạch đẹp, cơm ngon lành đấy nhưng người ngợm vợ lại chẳng được sạch đẹp, ngon lành như thế. Nhất là các chị em sinh xong, nếu không có thời gian chăm sóc mình, lấy lại vẻ đẹp như lúc trước thì thực sự nhan sắc cứ gọi là xuống dốc không phanh. Lúc ấy, đàn ông họ có nghĩ tới cái hi sinh của mình không, hay là chỉ nhìn thấy cái xấu xí, luộm thuộm của mình, và sự tươi non, mơn mởn của các em gái bên ngoài. Biết bao những cuộc ngoại tình nổ ra từ đó. À cũng có đàn ông tốt, nhưng có lẽ là rất hiếm.

 Xưa nay chỉ thấy chồng chán vợ lôi thôi xuề xòa để chạy theo các em xinh tươi, ngon lành cành đào chứ có chán vợ đẹp, tỏa hương mà vẫn chăm lo việc nhà để chạy theo cô hàng xóm hôi hám, tóc tai rối bù nhưng lúc nào cũng tươm tất cơm nước, nhà cửa đâu! Thế mới nói, đàn bà nên chịu chơi một tí, sành điệu một tí, biết làm đẹp một tí, đàn ông chỉ có thích trở lên, đời nào chê trách được!

Chị cũng bảo, phụ nữ nên độc lập kinh tế. Lúc ấy, cái sự chịu chơi của mình nó được đẩy lên một đẳng cấp khác. Không phải ăn bám chồng, tiêu đồng tiền của chồng. Tiêu những khoản tiền mình kiếm được, chẳng ai nói được gì, thậm chí xã hội còn coi trọng mà chồng mình cũng nể, thấy mình hấp dẫn hơn rất nhiều. Đành rằng mấy cô nàng yếu ớt, lúc nào cũng ưa dựa dẫm, cần bờ vai che chở sẽ khiến đàn ông mủi lòng và mong muốn được bảo bọc, nhưng đó chỉ là lúc ban đầu mà thôi, chứ cứ ngày dài tháng rộng mà tiếp diễn như thế, đảm bảo chàng nào cũng ngán rồi chạy mất dép!

Chị tâm sự thật lòng, chị luôn cho rằng, đàn bà chỉ cần độc lập kinh tế và chịu chơi, hay nói đúng hơn là làm đẹp, biết cách hưởng thụ cuộc sống, biết cách làm mình vui vẻ, biết cách trau dồi để bản thân tiến bộ, dựa trên nền tảng kinh tế của mình, bên cạnh trách nhiệm làm vợ, làm mẹ thì chẳng đàn ông nào nỡ rời bỏ. Sao phải nghĩ các cách giữ chồng làm chi cho mệt óc! Bản thân mình tốt chính là cách giữ chồng tốt nhất, và để cho chồng tự động yêu, tự động sợ mất mình, cái cách giữ đó mới được bền, được dài lâu!

hay la dan ba chiu choi dung lam me se toc roi
Ảnh minh họa

Cuộc sống muôn màu, cho dù người chồng có nhỡ bị cái lạ nào cuốn hút thì khi đứng giữa sự lựa chọn, người vợ như thế vẫn có rất nhiều ưu thế. Nếu người chồng không vượt qua được si mê nhất thời, họ đánh mất vợ, yên tâm đi, sẽ có rất nhiều đàn ông khác cần. Lấy chồng nghĩa là cùng chồng xây dựng 1 gia đình mới, chứ đâu có nghĩa là bán mình cho chồng và nhà chồng. Vì thế, phụ nữ hãy cứ sống là chính mình, cho bản thân mình, để cuộc sống thêm phần ý nghĩa, để nếu có chuyện gì xảy, sẽ không quá sốc tới mức ngã quỵ, sẽ không có cảnh tay trắng ôm con chẳng biết nương tựa vào ai. Đó mới là điều quan trọng nhất!

 

Phan Linh

ST