Hãy để yên cho Hữu Thắng làm việc!

05:03 | 25/05/2016

1,642 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có ai đó nói rằng, hơn 90 triệu dân Việt Nam đã được phổ cập bằng cấp để làm HLV nên họ có “quyền” được nói. Điều này có lẽ đúng!
hay de yen cho huu thang lam viec Hé lộ người khiến Van Gaal bật bãi khỏi MU

 

hay de yen cho huu thang lam viec
HLV Hữu Thắng

Những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6, ĐTQG Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với Syria (ngày 31/5) và tham gia giải Tứ hùng ở Myanmar. Để chuẩn bị cho các trận đấu này, ngày 18/5, HLV Hữu Thắng đã công bố những cái tên cùng ông tham dự giải đấu.

Đồng thời, ngày hôm qua (23/5) các cầu thủ có tên trong danh sách đã hội quân cùng HLV Hữu Thắng để tập những bài tập đầu tiên trước khi có trận đấu với U19 Việt Nam chiều hôm nay (25/5).

Trong ngày đầu hội quân, HLV Hữu Thắng và BHL đội tuyển Việt Nam quy định, các tuyển thủ phải có mặt đầy đủ để tập trung vào lúc 16h00. Thời gian sau đó, các tuyển thủ sẽ nhận phòng, nghỉ ngơi trước khi ăn tối vào lúc 18h00. Sau bữa ăn tối, cả đội bước vào buổi họp.

Có thể thấy, lịch trình đã được vạch ra để các cầu thủ có nhiều thời gian chủ động nhưng ở ngày tập trung hôm qua, có nhiều cầu thủ đã đến muộn. Trong đó có bộ tứ SLNA gồm Đình Hoàng, Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Phi Sơn đến muộn khoảng 10 phút. Công Vinh, Thành Lương, Xuân Thành thì hơn 18h vẫn chưa có mặt…

Việc các cầu thủ đến muộn giờ so với quy định xét ở góc độ nào đó có thể thông cảm được nếu họ có lý do chính đáng và thông báo với HLV Hữu Thắng cùng BHL đội bóng. Nhưng nếu chẳng có lý do chính đáng thì thật không nên. Họ cần phải tự biết, mình là một tuyển thủ quốc gia nên cần phải có ý thức nhất là đến đúng giờ tập trung.

hay de yen cho huu thang lam viec
Buổi tập đầu tiên của ĐTQG Việt Nam

Thế nhưng, trong dư luận ngay sau đó đã có quan điểm, ý kiến đã đưa ra giả thuyết rằng ĐTQG có bị biến thành cái chợ? Thiết nghĩ, đó chỉ là một buổi tập trung để chuẩn bị cho một cuộc họp sau đó mấy tiếng đồng hồ mà cả một tập thể đã bị đánh giá như vậy thì không hiểu những người đưa ra quan điểm ý kiến trên đang nghĩ gì?

Việc dư luận đánh giá ĐTQG có bị biến thành cái chợ chỉ sau một buổi tập trung có thể thấy suy nghĩ thiển cận của một số người. Đó thể hiện đúng bản chất các HLV được phổ cập trong dư luận.

Từ thời ông Miura còn làm HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, không ít những “huấn luyện viên” được cấp bằng cấp đã lên giọng bắt HLV người Nhật phải đưa cầu thủ này vào đội, phải xây dựng lối chơi bóng khác so với trước đây hay các cầu thủ phải đá theo lối đá giống như của CLB này, CLB khác… thì nay đến thời HLV Hữu Thắng cũng vậy. Các HLV được phổ cập lại lên giọng chỉ đạo thay cho HLV Hữu Thắng mặc dù chẳng có chuyên môn hay kinh nghiệm gì.

HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã từng tuyên bố kỷ luật là một trong những yêu cầu quan trọng nhất của ĐT Việt Nam. Người viết bài tin rằng , Hữu Thắng sẽ làm đúng với những gì mình nói. Mới chỉ là buổi tập trung đầu tiên, các cầu thủ đến muộn nên xem xét và thông cảm.

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí cũng không nên bình luận quá nhiều chuyện bên lề như thế này. Đừng vì đặt nặng số lượng “viu” mà xem nhẹ vận mệnh của cả nền bóng đá nước nhà.

Và hơn hết, hãy để yên cho Hữu Thắng làm việc.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Bạn đọc có ý kiến gì về vấn đề này?

Hãy gửi ý kiến cho chúng tôi bằng cách comment dưới bài viết hoặc gửi bài vào địa chỉ email [email protected]

Những ý kiến của bạn đọc sẽ được chúng tôi biên tập và đăng tải nếu đạt yêu cầu. Các bài viết được đăng tòa soạn sẽ trả nhuận bút theo quy định.

Vì mục tiêu phát triển bóng đá Việt Nam, báo điện tử PetroTimes rất mong nhận được sự quan tâm của độc giả.

Đường dây nóng phụ trách thể thao: 0943 475 042

hay de yen cho huu thang lam viec

'Tú Ngựa' có xứng đáng được gọi lên ĐTQG?

CLB Kaiserslautern (Đức) mời Nghiêm Xuân Tú sang thử việc chứng tỏ Tú có khả năng chơi bóng, HLV Hữu Thắng có nên bỏ qua sự lựa chọn này?

hay de yen cho huu thang lam viec

HLV Hữu Thắng: Tôi không dành tình cảm cho ai!

"Người Việt Nam đừng nói chuyện tôi dành tình cảm cho ai, chuyện đó là không có. Tôi luôn rạch ròi giữa công việc và chuyên môn".

Hoàng Phương