Hành trình những cuốn sách đổi đời

16:35 | 20/01/2015

1,121 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đây là nội dung chính của chương trình Vì khát vọng Việt năm 2015 do Hội Liên hiện Thanh niên Việt Nam và Tập đoàn Trung Nguyên phối hợp tổ chức.

Hành trình “Những cuốn sách đổi đời” đã chính thức khởi động vào cuối tuần qua, ngày 17/1 tại Hà Nội, với thông điệp “Một cuốn sách hay, thay đổi đời người”. Dự kiến, chương trình khởi động sẽ kết thúc vào ngày 1/2, sau khi tổ chức tại TP HCM.

Trao học bổng thanh niên sáng tạo khởi nghiệp cho sinh viên trong chương trình giới thiệu những cuốn sách đổi đời

Đây là năm thứ 4 của chương trình Vì Khát vọng Việt, nội dung hoạt động là hành trình “Những cuốn sách đổi đời” được triển khai nhằm tiếp tục khơi dậy tâm thế: Lập chí, sáng tạo, khởi nghiệp, kiến quốc trong giới trẻ Việt Nam, và trao cho thế hệ thanh niên Việt hệ công thức thành công đã được kiểm chứng, đúc kết qua thực tế để gánh vác trọng trách với cá nhân, gia đình, xã hội, đất nước.

Từ đó, góp phần xây dựng một thế hệ thanh niên mới mang trong mình hoài bão lớn, chinh phục và ảnh hưởng cùng ba tinh thần sáng tạo, chiến binh, doanh nhân với niềm tin “người khác làm được thì ta làm được và làm tốt hơn. Nước khác làm được thì Việt Nam làm được và làm tốt hơn. Ta nhất định làm được”, tạo nền tảng để xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh, ảnh hưởng.

Trong giai đoạn khởi động, hành trình “Những cuốn sách đổi đời” đã tổ chức tại Hà Nội với 2 chương trình vào ngày 17/1. Trong các ngày 24 và 25/1, hành trình sẽ được tổ chức tại Buôn Ma Thuột với 2 chương trình và ngày 31/1 và 1/2 tại TP HCM với 3 chương trình.

Đây là 3 địa điểm trung tâm của hành trình, từ 3 trung tâm này, ban tổ chức mong muốn hành trình sẽ tạo thành nguồn cảm hứng và có sức lan tỏa đến đội ngũ thanh niên cả nước và cộng đồng xã hội.

Giai đoạn khởi động lấy chủ đề “Khởi nghiệm kiến quốc”, giới thiệu 2 cuốn sách “Quốc gia Khởi nghiệp” và “Khuyến học” với sự tham gia của các diễn giả: Bà Tôn Nữ Thị Ninh - Giám đốc dự án Trí Việt, Tiến sĩ Hoàng Anh Tuấn - Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Ngoại giao và tiến sĩ Trần Lương Sơn - Tổng Giám đốc Công ty VietSoftware…

Trung Nguyên tặng sách cho sinh viên trong năm 2013

Tiếp sau giai đoạn khởi động, hành trình “Những cuốn sách đổi đời” 2015 sẽ được triển khai tiếp 1.000 chương trình tại nhiều tỉnh thành trên cả nước theo 3 giai đoạn gắn liền với 3 chủ đề “Khởi nghiệp kiến quốc” từ ngày 17/1 đến 16/6/2015; “Lập chí làm giàu” từ 16/6 đến 2/9/2015 và “Phụng sự kiến quốc” từ ngày 2/9 đến 31/12/2015.

Nội dung xuyên suốt hành trình gồm các hoạt động tặng sách, tọa đàm giới thiệu, thảo luận về những cuốn sách đổi đời và những bài học ứng dụng vào thực tiễn khởi nghiệp, kiến quốc dành cho các bạn trẻ trong thời đại mới hiện nay.

Thông qua Hành trình, 120 gương mặt thủ lĩnh thanh niên ưu tú sẽ được tuyển chọn làm nòng cốt để tiếp nối phát triển, mở rộng hành trình đến đông đảo bạn trẻ khắp mọi miền đất nước.

Nhiều hoạt động cộng đồng khác như trao tặng học bổng thanh niên sáng tạo, cơ sở vật chất sinh hoạt văn hóa cho các địa phương trọng điểm cũng sẽ được triển khai trong hành trình.

Nguyễn Hiển (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc