“Hành trình mới bước vào một thế giới mới”

11:46 | 12/12/2011

366 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ hội đối thoại trực tiếp và giao lưu giữa các nhà lãnh đạo của Chính phủ Việt Nam với các doanh nhân, nhà đầu tư cao cấp của các tập đoàn xuyên quốc gia và các tổ chức kinh tế quốc tế.

Đây là dịp để Chính phủ Việt Nam chủ động đưa ra thông điệp về quyết tâm ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát và cải thiện môi trường đầu tư...

Qua hai thập kỷ phát triển kinh tế nhanh và ổn định, Việt Nam được xem là một thành công điển hình từ công cuộc cải cách theo định hướng thị trường. Mặc dù hiện nay, tốc độ tăng trưởng có chậm lại nhưng Việt Nam vẫn được các nhà đầu tư nước ngoài đánh giá là có môi trường đầu tư khá hấp dẫn.

Tiếp nối thành công của Hội nghị Quốc tế về Kinh tế Đối ngoại các năm 2008 và 2009, Báo Thế giới & Việt Nam cùng các đơn vị Bộ Ngoại giao sẽ phối hợp với Economist Conferences thuộc tập đoàn truyền thông The Economist (Anh quốc) tổ chức Hội nghị quốc tế về Kinh tế Đối ngoại Việt Nam lần thứ III (năm 2012).

Đây là dịp để Chính phủ Việt Nam chủ động đưa ra thông điệp về quyết tâm ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát và cải thiện môi trường đầu tư; tuyên truyền về đường lối, những ưu tiên phát triển của Việt Nam sau Đại hội XI tới cộng đồng quốc tế, đặc biệt là các doanh nghiệp quốc tế; Giải tỏa những quan ngại của cộng đồng quốc tế về những khó khăn, thách thức đối với kinh tế Việt Nam; Tạo diễn đàn để Chính phủ và các doanh nghiệp Việt Nam trao đổi với cộng đồng quốc tế về những vấn đề Việt Nam quan tâm và có lợi ích như triển vọng kinh tế Việt Nam, các vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu, an ninh lương thực, các xu thế tác động tới sự phát triển của doanh nghiệp…

Bên cạnh đó, Việt Nam sẽ có thêm cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước, con người và tiềm năng phát triển của mình ra thế giới; gửi thông điệp về một đất nước thân thiện, nhiều tiềm năng, năng động, điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài; qua đó góp phần khôi phục và thúc đẩy dòng vốn FDI vào Việt Nam trong thời gian tới.

Dự kiến Hội nghị sẽ được đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đến dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự và thuyết trình về chính sách và giải đáp mọi thắc mắc của các doanh nghiệp trong và nước ngoài còn có đại diện Lãnh đạo các Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch – Đầu tư, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông – Vận tải, Bộ Giáo dục – Đào tạo, Bộ Nông nghiệp – Phát triển Nông thôn, Ngân hàng Nhà nước,…

Với chủ đề “Hành trình mới bước vào một thế giới mới” Hội nghị lần này sẽ có sự tham gia của hơn 200 tập đoàn xuyên quốc gia và doanh nghiệp Việt Nam. Hội nghị sẽ diễn ra dưới hình thức bàn tròn với 8 phiên, trong đó có 7 phiên toàn thể với nội dung xoay quanh các vấn đề chính: Vị thế của Việt Nam tại châu Á và trên thế giới; Nhận diện hành trình mới của Việt Nam; Tổng quan về kinh tế và tài chính của Việt Nam; Nắm bắt cơ hội Phát triển nền công nghiệp của Việt Nam, Dân số năng động, Ứng phó với những thách thức môi trường.

Các Hội nghị quốc tế về Kinh tế Đối ngoại Việt Nam lần I và II do Economist Conferences và Báo Thế giới & Việt Nam phối hợp tổ chức đã góp phần tích cực vào việc thúc đẩy tăng cường dòng vốn FDI vào Việt Nam trong 4 năm qua.