Hành khách mang bột nghi là thuốc nổ lên máy bay Vietnam Airlines

08:49 | 10/09/2015

1,191 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 9/9, Cục Hàng không Việt Nam có báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc phát hiện hành khách mang chất bột nghi là thuốc nổ lên máy bay Vietnam Airlines tại Cảng Hàng không Phù Cát.

Cụ thể, vào lúc 8h13 ngày 31/8/2015, trong khi làm thủ tục soi chiếu an ninh hành lý xách tay cho hành khách Nguyễn Duy Tài (45 tuổi) có vé đi chuyến bay VN1393 từ Phù Cát đi Tân Sơn Nhất, nhân viên an ninh đã phát hiện trong hành lý xách tay của hành khách này có một túi nilon chứa các gói chất bột khả nghi.

Hành khách Nguyễn Duy Tài cho biết, số bột trên sử dụng pha chế thành chất tẩy rửa. Ngay sau đó, lực lượng an ninh hàng không đã thực hiện công tác kiểm tra trực quan đối với túi hành lý trên.

Kết quả kiểm tra cho thấy, trong túi nilon chứa 5 gói chất bột (trong đó 4 gói chứa chất bột màu trắng, 1 gói chứa chất bột màu xanh) trọng lượng 2,1kg. Khi lấy mẫu và dùng bộ phát hiện chất nổ để kiểm tra, kết quả hiển thị cảnh báo có chất nổ. Cơ quan chức năng đã tạm giữ túi nilon chứa 5 gói chất bột nêu trên.

Trong quá trình làm việc, hành khách Nguyễn Duy Tài có thái độ hợp tác tích cực và thông báo cần có mặt tham gia một buổi lễ quan trọng tại thành phố Hồ Chí Minh. Do đó, Cảng Hàng không Phù Cát đã giải quyết cho hành khách Nguyễn Duy Tài được thực hiện chuyến bay cất cánh lúc 9h cùng ngày.

T.Minh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc