Hàng trăm cảnh sát truy bắt hung thủ vụ thảm án ở Yên Bái

08:36 | 14/08/2015

1,671 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan công an đã huy động trên 300 cán bộ, chiến sỹ tỏa đi khắp núi rừng Tây Bắc, phối hợp với tỉnh Lào Cai ngăn chặn, kiểm soát cao độ, quyết tâm phá án.
Thượng tướng Đặng Văn Hiếu chỉ đạo điều tra thảm án ở Yên Bái Thượng tướng Đặng Văn Hiếu chỉ đạo điều tra thảm án ở Yên Bái
Thảm sát ở Yên Bái: Nghi phạm mang theo súng khi bỏ trốn Thảm sát ở Yên Bái: Nghi phạm mang theo súng khi bỏ trốn
Nội dung cuộc điện thoại của nạn nhân vụ thảm án ở Yên Bái Nội dung cuộc điện thoại của nạn nhân vụ thảm án ở Yên Bái

Khoảng 20h20 ngày 13/8, chiếc xe chở thi thể nạn nhân về thôn 10, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên để làm mai táng theo phong tục địa phương.

Chị L., một người thân của gia đình nạn nhân ngậm ngùi cho biết, khi nhận được thông tin cả nhà anh Long bị sát hại, bà con thôn xóm ai đấy đều đau buồn bởi vợ chồng anh Long xưa nay vốn sống chan hòa và không hề gây mâu thuẫn với ai.

“Long lấy vợ xong thì hai vợ chồng nó lên nhà vợ trên xã Lâm Giang (Văn Yên, Yên Bái) để làm nương trên đó. Trước khi sự việc xảy ra khoảng 10 ngày, hai vợ chồng cùng con trai Long có về đây để làm lễ cắt trùng tang của một người trong họ”, chị L. nói.

Hàng trăm cảnh sát truy bắt hung thủ vụ thảm án ở Yên Bái
Hiện trường xảy ra vụ thảm án.

Anh Long sinh ra trong gia đình có 10 anh chị em. Bố mất sớm, một mình mẹ nạn nhân nuôi 10 anh em khôn lớn. Hiện tại còn 3 người anh đi làm trong Nam chưa kịp về.

Ông Nguyễn Xuân Hòa, Phó chủ tịch UBND xã Tân Hợp cho biết: “Sau khi nhận được tin, UBND xã đã vận động người dân giúp đỡ gia đình nạn nhân, động viên gia đình bình tĩnh tin tưởng vào cơ quan nhà nước điều tra. Trước mắt, chúng tôi chỉ tuyên truyền bà con dân bản đóng góp, chuẩn bị cho việc an táng nạn nhân”.

Sau khi vụ thảm sát xảy ra, cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái đã huy động tất cả lực lượng vào cuộc điều tra, truy bắt hung thủ. Hiện đã có khoảng 300 cán bộ, chiến sĩ được huy động để chặn các ngả đường quyết tâm tìm hung thủ trong thời gian sớm nhất.

Trao đổi với PV, ông Phạm Ngọc Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho hay: “Khi phát hiện ra vụ án giết người ở Yên Bái, chúng tôi đã chỉ đạo các phòng ban, công an huyện thị trao đổi thông tin với Công an các tỉnh bạn, cùng nhau và truy tìm đối tượng nghi vấn đang lẩn trốn. Hiện nay, chúng tôi cũng đang chỉ đạo các mũi tại hiện trường, bao gồm công an tỉnh, công an huyện, xã, tiến hành truy bắt, lần theo lối đi của đối tượng nghi gây án.

Đồng thời chúng tôi chỉ đạo lực lượng cảnh sát khu vực bám sát địa bàn xung quanh, bám sát đối tượng nghi vấn lẩn trốn trên địa bàn đó và các huyện xung quanh, chỉ đạo các huyện thành lập các tổ, tổ chức chốt chặt từ hiện trường có thể đi đến được các điểm giao thông huyết mạch bằng đường bộ, các phương tiện giao thông.

Chúng tôi báo cáo lãnh đạo Bộ, báo cáo cơ quan điều tra Trung ương, để lãnh đạo có ý kiến chỉ đạo công an các tỉnh bạn tập trung điều tra nguyên nhân, tìm ra thủ phạm.

Đối với địa bàn tiếp giáp các tỉnh bạn thì chúng tôi đã lường trước được và phối hợp bố trí với 2 tổ lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai chốt tại cửa khẩu Cốc Lếu.

Hiện, tổng số cán bộ chiến sĩ tham gia khoảng 300 người”.

Hàng trăm cảnh sát truy bắt hung thủ vụ thảm án ở Yên Bái
Đưa thi thể các nạn nhân về thôn để làm lễ mai táng.

Trước câu hỏi về đối tượng có sử dụng khẩu súng kíp tự chế mà đối tượng sử dụng thì ông Thắng cho biết: “Chưa thể khẳng định có sử dụng súng kíp hay không. Chúng tôi đang vận động bà con trong khu vực thôn bản và đã thu được thu nhiều kết quả. Không loại trừ khả năng tàng trữ và mang theo khẩu súng kíp”.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc nạn nhân đã điện về gia đình thông báo về hung thủ, ông Thắng cho biết: “Chúng tôi đã nhận được thông tin này và ghi lời khai của người nhận thông tin này. Nhưng đây mới chỉ là thông tin, còn về kiểm chứng có chính xác hay không thì chưa khẳng định được”.

Qua điều tra cô gái đi cùng đối tượng, được biết, người này về làm nương cùng với nghi phạm được một thời gian và hiện nay qua xác minh cô gái này không có mặt ở nhà. Danh tính cô gái này được xác định là Nguyễn Thị Hán (còn có tên gọi khác là Nguyễn Thị Hương, SN 1979), người thuộc xã Đại Phác, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Theo tìm hiểu của phóng viên, cô gái này từng có chồng và có 3 người con, nhưng đã ly dị chồng và đi theo đối tượng Đặng Văn Hùng.

Sau khi nhận được báo cáo về vụ trọng án, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ yêu cầu Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, truy bắt và sớm đưa đối tượng ra xét xử nghiêm minh đúng pháp luật, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Chiều qua, Thứ trưởng Bộ Công an Đặng Văn Hiếu đã lên tỉnh Yên Bái chỉ đạo điều tra. Cục trưởng C45 Hồ Sỹ Tiến cũng đã trao đổi với Công an tỉnh Yên Bái về nghiệp vụ và kinh nghiệm xử lý. Một lực lượng điều tra đến từ Bộ Công an cũng được cử lên Yên Bái hỗ trợ.

Thảo Phượng

Năng lượng Mới