Hãng thông tấn Đức cải chính tin xấu về sức khỏe Bộ trưởng Phùng Quang Thanh

15:51 | 20/07/2015

5,216 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hãng thông tấn Đức (DPA) đã liên lạc với Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam để xác nhận lại về thông tin sức khỏe Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh. Sau đó, hãng thông tấn Đức đã có cải chính trên trang web của họ.
Hãng thông tấn Đức cải chính tin xấu về sức khỏe Bộ trưởng Phùng Quang Thanh
Thông tấn xã Đức (DPA) đã cải chính tin xấu về sức khỏe Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh

Bản tin của DPA viết: “Chính phủ Việt Nam ngày thứ Hai (20/7/2015) đã bác bỏ thông tin Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã qua đời tại một bệnh viện ở Paris (Pháp) vào cuối tuần.

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết: Sức khỏe Đại tướng Phùng Quang Thanh đã “ổn định” sau ca phẫu thuật tại Bệnh viện Georges Pompidou ở Paris”.

“Tôi đã nói chuyện với ông ấy (Đại tướng Phùng Quang Thanh) ngày hôm qua. Ông ấy sẽ trở về Việt Nam vào cuối tháng này”, Trung tướng Võ Văn Tuấn nói với DPA”.

Trước đó, DPA đã đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh đã qua đời vào ngày Chủ nhật, 19/7, khi đang điều trị bệnh ung thư phổi. Bản tin được một thông tín viên của DPA phát đi từ Hà Nội, chỉ nói là lấy từ một nguồn tin quân đội không có thẩm quyền phát ngôn và khuyết danh.

Hiện tại, bản tin không chính xác và không được kiểm chứng đó đã được xóa bỏ trên DPA và thay bằng bản tin mới có nội dung: “Vietnam denies report of defence minister's death” (Việt Nam bác bỏ thông tin Bộ trưởng Quốc phòng từ trần).

Đây rõ ràng là một sự tắc trách không đáng có với một hãng thông tấn lớn, có lịch sử gần 70 năm như DPA.

Bác bỏ thông tin xấu về sức khỏe Đại tướng Phùng Quang Thanh

Bác bỏ thông tin xấu về sức khỏe Đại tướng Phùng Quang Thanh

Sáng 20/7, tờ Pháp luật TP HCM đăng tải đoạn phỏng vấn Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam về tình hình sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh.

Thông tin chi tiết về chuyến đi Pháp của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh

Thông tin chi tiết về chuyến đi Pháp của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh

Chiều 2/7, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với GS.TS. Phạm Gia Khải, Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn phía Bắc của Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Thông tin về sức khỏe của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh

Thông tin về sức khỏe của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh sang Pháp điều trị cách đây một tuần.

Linh Phương

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc