Hàng nghìn người thăm tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng

17:06 | 12/02/2016

414 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong 3 ngày Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng đã đón gần 5 nghìn lượt khách tham quan.

Ngày 12/2, Ban quản lý tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) cho biết, từ mùng 1 đến mùng 3 Tết Nguyên Đán Bính Thân năm 2016 đã có gần 5 nghìn lượt khách thập phương đến thăm quan và dâng hương tại tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng.        

hang nghin nguoi tham tuong dai me viet nam anh hung
 Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng

Theo đó, tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng được lấy nguyên mẫu từ mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ (xã Điện Thắng, huyện Điện Bàn , tỉnh Quảng Nam) có 11 người con và cháu hy sinh trong hai cuộc đấu tranh chống Pháp và Mỹ, tọa lạc tại khu vực núi Cấm (xã Tam Phú, TP Tam Kỳ).

Công trình được xây dựng trên khuôn viên rộng 15 ha, khởi công xây dựng từ tháng 7/2007 với tổng mức đầu tư hơn 411 tỉ đồng. Đây là công trình văn hóa cấp quốc gia, được chọn từ phác thảo của họa sĩ Đinh Gia Thắng và kiến trúc sư Nguyễn Luận.

Toàn bộ tượng đài có kiến trúc truyền thống đậm chất Á Đông, trong đó diện tích đặt chân dung mẹ là 16.500 m2. Với hình ảnh người mẹ dang tay ôm các con vào lòng, tượng đài có chiều cao 18m, dài theo hình cánh cung là 120m, được tạc bằng 3.000m3 đá hoa cương (tương đương khoảng 9.000 tấn đá).

Chị Nguyễn Thị Hoàng Oanh (SN 1983, trú quận Liên Triểu, TP Đà Nẵng) cho biết, đây là lần đầu tiên chị được đến tham quan tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng. Qua buổi tham quan chị hiểu rõ hơn về giá trị, ý nghĩa trước sự hy sinh của Mẹ trong công cuộc bảo vệ độc lập của dân tộc.         

Ông Trương Công Thảy - Phòng hành chính, Ban quản lý tượng đại Mẹ Việt Nam anh hùng cho biết: “Trong 3 ngày tết lượng du khách đến tham quan tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng rất đông. Đặc biệt, mùng 2 tết có hàng nghìn lượt khách đến tham quan và dâng hương”.

Hoàng Kính

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc