Kết thúc ngày đầu thi THPT Quốc gia 2015:

Trời nắng nóng, nhiều thí sinh phải đi cấp cứu...

18:56 | 01/07/2015

1,249 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kết thúc ngày thi đầu tiên của môn Toán và Ngoại ngữ, do thời tiết nắng nóng cao độ nên nhiều thí sinh tại các hội đồng thi phải đi cấp cứu. Theo số liệu tổng kết của Bộ GD - ĐT,  hơn 30 thí sinh bị đình chỉ và hàng nghìn thí sinh bỏ không tham dự kỳ thi như đã đăng ký.
Trời nắng nóng, nhiều thí sinh phải đi cấp cứu...
Các bậc phụ huynh là những người chạy đua với thời gian, chờ con em giữa trời nắng nóng

Gần 1 triệu sĩ tử của kỳ thi THPT Quốc gia 2015 vừa trải qua ngày thi đầu tiên (1/7) với môn thi Toán vào buổi sáng và Ngoại ngữ vào buổi chiều.

Ngày thi đầu tiên của Kỳ thi THPT Quốc gia có khoảng 950.000 thí sinh đến dự thi, chiếm khoảng 95% tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Theo thống kê của Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) trong buổi thi môn Toán sáng nay cả nước có 37 thí sinh vi phạm quy chế thi. Trong số này có 13 em bị khiển trách, 2 em bị cảnh cáo và 22 em bị đình chỉ thi. Và không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế bị kỷ luật.

Buổi chiều thi môn Ngoại ngữ kéo dài 90 phút. Kết thức môn thi, nhiều học sinh nhận định đề thi Tiếng Anh hơi dài, nhiều em tâm đắc với phần thi viết về lợi ích của việc đọc sách, tuy nhiên, rất khó để đạt điểm tối đa.

Như vậy, kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia đã diễn ra an toàn có 22 thí sinh bị đình chỉ, hàng nghìn thí sinh bỏ thi.

Đặc biệt trên địa bàn Hà Nội, theo ghi nhận của PV thì phụ huynh và sĩ tử đã có một ngày thi khá vất vả bởi nắng nóng.

Nguyễn Linh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc