Hàng ngàn người đội mưa xem khai mạc Festival Huế 2016

12:23 | 30/04/2016

1,382 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một giờ trước lễ khai mạc, trời bỗng đổ mưa to nhưng hàng ngàn người vẫn đội mưa để xem lễ khai mạc Festival Huế 2016 với chủ đề “710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế - Di sản văn hoá với hội nhập và phát triển”.

Đến tham dự lễ khai mạc có đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL; cùng các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, địa phương; các vị đại sứ, khách quốc tế và đông đảo du khách, người dân cùng đến tham dự lễ khai mạc.

Một giờ trước lúc lễ khai mạc, thành phố Huế bỗng đổ cơn mưa nặng hạt; nhưng hàng ngàn người dân và du khách vẫn đổ về quảng trường Ngọ Môn. Đúng 20h, chương trình nghệ thuật đêm khai mạc bắt đầu, cũng là lúc trời hết mưa.

ngan nguoi doi mua xem khai mac festival hue 2016
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu khai mạc Festival Huế 2016. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh: ‘‘Chúng ta tự hào về Huế, với bề dày 710 năm hình thành và phát triển, trong đó có 150 năm giữ vai trò là thủ phủ của Đàng Trong (1626-1775) và gần 160 năm (1788-1945) là Kinh đô của đất nước Việt Nam thống nhất. Vùng đất lịch sử, địa linh, nhân kiệt này là một trong những nơi hội tụ nhiều nhất các di sản văn hóa của Việt Nam. Chúng ta tự hào đây là nơi lưu giữ nhiều giá trị tinh hoa của dân tộc Việt Nam đã được UNESCO công nhận là di sản chung của nhân loại…..

Tôi mong rằng Festival Huế sẽ ngày càng chuyển tải thành công các thông điệp, hình ảnh và giá trị Việt Nam đến với thế giới, góp phần làm cho các quốc gia, dân tộc xích lại gần nhau hơn, vì một thế giới hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng”.

ngan nguoi doi mua xem khai mac festival hue 2016
Một tiết mục biểu diễn trong đêm khai mạc Festival Huế 2016.

Với chủ đề “Huế đẹp và thơ”, đêm khai đem đến 14 tiết mục đặc sắc mang hơi thở riêng từng vùng miền Việt Nam, cũng như đặc trưng văn hóa của nhiều dân tộc trên thế giới. Trong đó, yếu tố Huế đóng vai trò xuyên suốt chương trình nghệ thuật khai mạc, gồm: Văn hóa Huế, Huế cùng hai đầu đất nước và Huế với bạn bè quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: ‘‘Festival Huế 2016 tiếp tục hướng đến việc quảng bá hình ảnh của một cố đô Huế đậm đà bản sắc văn hoá truyền thống dân tộc, nhưng cũng không kém phần năng động trẻ trung, trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Từ đó, bạn bè và du khách sẽ có cái nhìn đa chiều hơn về văn hoá Huế, góp phần thúc đẩy ngành du lịch của Thừa Thiên-Huế và các địa phương trong vùng phát triển mạnh mẽ, bền vững hơn".

ngan nguoi doi mua xem khai mac festival hue 2016

Hàng ngàn người dân và du khách đội mưa xem lễ khai mạc Festival Huế 2016.

Sau phần nghi lễ, sự độc đáo trong lễ khai mạc Festival Huế 2016 là chương trình bắn pháo hoa tầm cao và chương trình biểu diễn nghệ thuật do NSND Nguyễn Ngọc Bình làm tổng đạo diễn, có sự tham gia của 600 diễn viên trong nước và quốc tế.

Buổi khai mạc đã đem đến sự phấn khích cho nhiều người dân và du khách. Với sự đầu tư và chuẩn bị công phu, Festival Huế 2016 sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và những khám phá mới.

Festival Huế 2016 có 36 đoàn nghệ thuật tham gia, trong đó có 23 đoàn quốc tế đến từ 17 nước, với khoảng 2.200 nghệ sĩ đến biểu diễn trong 53 chương trình chính và 49 chương trình hưởng ứng; phục vụ công chúng, du khách trong suốt những ngày diễn ra lễ hội, từ 29/4 đến 4/5.

Thiên Ân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.