Hãng Johnson & Johnson bị đòi bồi thường 4,7 tỷ đô la

16:52 | 15/07/2018

254 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Johnson & Johnson bị yêu cầu bồi thường 4,7 tỷ đô la vì phấn rôm của hãng này đã gây ung thư buồng trứng cho 22 phụ nữ. Đây là mức bồi thường kỷ lục mà giới luật gia đánh giá.  
Cảnh báo “quả bom ung thư hẹn giờ” do phấn rôm

Sau khi 22 phụ nữ cho biết họ đã sử dụng thường xuyên trong nhiều thập niên sản phẩm phấn rôm của Johnson & Johnson (trong đó 6 phụ nữ đã chết), Bồi thẩm đoàn Missouri (Mỹ) đã yêu cầu hãng bồi thường 4,7 tỷ USD bao gồm 550 triệu USD bồi thường thiệt hại và 4,14 tỉ USD khoản phạt thiệt hại cho các nạn nhân, Họ đã bị ung thư buồng trứng do sử dụng sản phẩm phấn rôm Baby Powder của Johnson & Johnson chứa a-mi-ăng (một chất gây ung thư).

hang johnson johnson bi doi boi thuong 47 ty do la
Phấn rôm của Johnson & Johnson

Các luật sư cho rằng, bên phía Johnson & Johnson đã biết việc phấn bột bị nhiễm a-mi-ăng từ 40 năm nay nhưng không có động thái cảnh báo người dùng.

Ngược lại, Johnson & Johnson lại phủ nhận sản phẩm của mình chứa a-mi-ăng và gây ung thư. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế đã chứng minh rằng a-mi-ăng được trộn lẫn với khoáng chất talc và là thành phần chính trong 2 sản phẩm Baby Powder và Shower to Shower của Johnson & Johnson. Các luật sư cũng cho biết sợi a-mi-ăng và các hạt talc được tìm thấy trong các mô buồng trứng của đa số phụ nữ tham gia cáo buộc.

Chúng tôi hy vọng phán quyết này thu hút sự chú ý của hội đồng Johnson & Johnson và họ sẽ thông báo chính thức cho công chúng về mối liên hệ giữa a-mi-ăng, talc và căn bệnh ung thư buồng trứng. Công ty nên loại bỏ bột talc ra khỏi thị trường trước khi nó gây thêm đau khổ cho những phụ nữ khác”, Lanier, tư vấn viên cho những phụ nữ bị ung thư do bột talc cho biết.

Về phía Johnson & Johnson cho rằng đây là bản án không công bằng và họ sẽ tiếp tục kháng cáo. Hiện nay hãng này đang phải chật vật với hơn 9.000 vụ kiện khác nhau trên thế giới do sản phẩm liên quan đến bột talc.

PV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.