Hàng hiệu không làm nên đẳng cấp

18:39 | 30/09/2017

4,458 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chưa bao giờ showbiz Việt hết náo nhiệt bởi những scandal. Và nhiều sao Việt khiến dân tình “choáng váng” bởi mức độ xa hoa và giàu có. Tuy nhiên, núp sau vẻ hào nhoáng ấy là những hiểm họa khôn lường.

Khoe của có chủ đích

hang hieu khong lam nen dang cap
“Ông hoàng nhạc Việt” thể hiện khả năng “chịu chơi và chịu chi” với sở thích sưu tầm những món đồ thời trang với giá “trên trời”

Có lẽ dư luận chưa quên vụ ca sĩ Thủy Tiên từng dính vào rắc rối khi đeo chiếc đồng hồ hình rắn giá 4 tỉ đồng. Sau những phản ứng tiêu cực, có thông tin cho rằng, cô chỉ đang làm thương hiệu cho hãng đồng hồ này. Trước đó, trên fanpage của ca sĩ Hồ Ngọc Hà, người ta thường xuyên thấy cô dùng thời trang của Gucci và cập nhật rõ số tiền của từng món đồ. Ngay sau đó, thông tin cô được chọn là ngôi sao đại diện cho hãng thời trang danh tiếng này được đăng tải trên các báo trong nước.

Đôi khi, những người nổi tiếng này phải chấp nhận việc bị “ném đá” khi khoe những bộ đồ hiệu hay phụ kiện nào đó trên trang cá nhân. Dẫu vậy, những khán giả tinh ý không khó để nhận ra đâu là việc “khoe” có chủ đích hay là “khoe” kiểu sống ảo. Nếu không phân biệt được giữa công việc và đời sống riêng tư cần được bảo vệ, thói khoe khoang của những người nổi tiếng nếu không mất an toàn thì cũng là trào lưu ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ.

Nhắc đến thú chơi hàng hiệu của sao Việt mà bỏ qua Mr Đàm thì sẽ là một thiếu sót lớn. Không chỉ nổi bật bởi khả năng “đốt cháy” mọi sân khấu và những phát ngôn gây sốc mà anh còn nổi tiếng là một quý ông sành và mê hàng hiệu.

hang hieu khong lam nen dang cap
“Yêu nữ” hàng hiệu Ngọc Trinh hầu như không để lọt bất kỳ mẫu giày và túi xách nào mới ra, cho dù giá của nó ở... “trên trời”

Với sự thăng tiến trên con đường sự nghiệp ca hát, mỗi năm Đàm Vĩnh Hưng lại bổ sung vào “kho” hàng hiệu của mình những món phụ kiện mới nhất, khiến số lượng của chúng tăng nhanh một cách đáng kể: các loại vali, túi xách của những thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Gucci... Thậm chí, có thời điểm anh tự hào rằng, mình nằm trong số ít người Việt sở hữu nhiều món đồ mới nhất của Louis Vuitton.

Không chịu thua kém, Lý Nhã Kỳ hiện là một trong những mỹ nhân giàu có nhất showbiz Việt khi sở hữu cửa hàng kim cương, showroom thời trang haute couture trên con phố đắt đỏ nhất TP HCM, biệt thự, siêu xe và bộ sưu tập hàng hiệu trị giá hàng triệu USD. Lý Nhã Kỳ đã từng gây chú ý khi khoe bộ trang sức bằng kim cương mang tên “Vườn hồng” bao gồm nhẫn, vòng cổ và khuyên tai trị giá 10,5 tỉ đồng do một nghệ nhân nổi tiếng thế giới tại Italy chế tác bằng tay.

Cùng với Lý Nhã Kỳ, Thu Minh cũng luôn góp mặt trong danh sách các mỹ nhân nghiện hàng hiệu. Hiện nay, tủ đồ của Thu Minh có đến 10 chiếc Hermes. Trong bộ sưu tập Hermes của cô, có một chiếc Birkin da đà điểu trị giá khoảng 700 triệu đồng và một chiếc da ca sấu có giá khoảng 1,6 tỉ đồng. Những chiếc còn lại có giá từ 250 triệu đồng mỗi thiết kế.

Cũng giống niềm đam mê của các đàn chị, là tín đồ hàng hiệu đích thực, “yêu nữ” Ngọc Trinh hầu như không để lọt bất kỳ mẫu giày và túi nào mới ra, cho dù giá của nó ở... “trên trời”. Trong một chuyến công tác, “nữ hoàng nội y” bị đánh gục bởi chiếc túi xách da cá sấu đỏ rực. Trước đó, Ngọc Trinh đã sở hữu một chiếc túi màu đen cùng mẫu. Giá của thiết kế Hermes này khoảng hơn 500 triệu đồng, nhưng vì quá nôn nóng muốn sở hữu nên chân dài đã phải mua sang tay của một người khác, với giá hơn 1 tỉ đồng.

Hàng hiệu không có tội

hang hieu khong lam nen dang cap
Khác với nhiều ngôi sao thích sưu tập hàng hiệu, Hoa hậu Ngọc Hân lại mê mẩn những món đồ đơn giản, giá phải chăng

Công bằng mà nói, hàng hiệu không có tội, vấn đề nằm ở thái độ và mục đích của người sử dụng nó. Không cứ gì người nổi tiếng, ai có điều kiện đều có thể xài hàng tốt, đắt tiền, tuy nhiên, nếu chỉ dùng hàng hiệu để khoe mẽ thì rõ ràng chủ nhân của nó đã tự “hạ điểm” phẩm chất trong mắt người xung quanh. Cách đây ít lâu, câu chuyện bị cướp tài sản trị giá hàng chục triệu USD của ngôi sao truyền hình thực tế người Mỹ Kim Kardashian đã một lần nữa dấy lên nguy cơ về thói khoe của trên facebook của nhiều người nổi tiếng. Được biết, việc cập nhật thường xuyên các trạng thái trên trang cá nhân của ngôi sao này đã “tiếp tay” cho trộm đột nhập một cách dễ dàng.

Tại Việt Nam, việc các sao cập nhật trạng thái đi đâu, làm gì, thậm chí không ngại ngần cho biết, mình đang ở nhà một mình để bày tỏ sự cô đơn là điều hết sức phổ biến. Tuy họ chưa gặp bất trắc nào về an toàn và tài sản, nhưng những rắc rối thì đã có vô số. Đó là sự chỉ trích, lên án của đại bộ phận công chúng. Thói quen khoe của không chỉ nguy hiểm cho bản thân giới nghệ sĩ mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ.

hang hieu khong lam nen dang cap
Người đẹp Phan Hoàng Thu ghét sự phô trương

Cũng nổi tiếng, cũng lắm tiền, nhưng không phải sao Việt nào cũng khoe của một cách lố lăng, ngược lại, họ có những quan điểm khá thú vị về hàng hiệu và cách sử dụng nó. “Mình thích hàng hiệu và dùng đồ hiệu, cố gắng kiếm tiền để tìm cách sở hữu chúng, nhưng không phải là bằng mọi giá. Mình sử dụng có chọn lọc và đặc biệt ghét sự phô trương. Với mình, khí chất và phong thái mới là thứ trang sức hàng hiệu đắt tiền nhất mà mỗi người phụ nữ nên sở hữu”, người đẹp Phan Hoàng Thu từng nói.

Khác với nhiều ngôi sao thích sưu tập hàng hiệu, Hoa hậu Ngọc Hân lại mê mẩn những món đồ đơn giản, giá cả phải chăng. Hơn thế, cô còn sưu tập quần áo hàng thùng giá vài chục nghìn. Ngọc Hân tâm sự: “Tôi lớn lên trong môi trường của những người dân lao động và chưa bao giờ hợp với hình ảnh sang chảnh”. Quả thật, những tính từ gắn với Ngọc Hân từ khi đăng quang tới giờ vẫn là “bình dân”, “giản dị” và “thân thiện”.

Ngọc Hân cho rằng, hình ảnh đẹp của một hoa hậu được thể hiện bằng hành động đối với cộng đồng, bằng nhân cách sống hằng ngày… Cô nói mình không chê hàng hiệu hay không thích hàng hiệu. Nhưng chỉ thấy nó không phù hợp với gia đình mình. Hàng hiệu không mang lại đẳng cấp cho cô mà đôi khi lại khiến cô cảm thấy áy náy hơn.

Ai cũng thích ngắm nghía và chia sẻ món đồ sành điệu mà mình mất thời gian và tiền bạc mới sắm được, nhưng việc khoe hàng hiệu một cách quá mức thường xuyên của người nổi tiếng lại là một sự việc gây phản cảm. Tiếc thay, không phải là tài năng mà chính những món hàng hiệu mới là cách để các sao Việt dùng để khẳng định đẳng cấp!

Hàng hiệu không có tội, vấn đề nằm ở thái độ và mục đích của người sử dụng nó. Không cứ gì người nổi tiếng, ai có điều kiện đều có thể xài hàng tốt, đắt tiền, tuy nhiên, nếu chỉ dùng hàng hiệu để khoe mẽ thì rõ ràng chủ nhân của nó đã tự “hạ điểm” phẩm chất trong mắt người xung quanh.

Tùng Lâm

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.