Hàng công thông nòng, U19 Việt Nam nhàn nhã giành 3 điểm

21:37 | 13/09/2016

352 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù lối chơi vẫn chưa có nhiều sự tươi mới song U19 Việt Nam vẫn có được điều mình cần ở trận đấu với Đông Timor tại giải vô địch U19 Đông Nam Á.  
hang cong thong nong u19 viet nam nhan nha gianh 3 diem

Sau trận ra quân đầy thất vọng khi chỉ có kết quả hòa không bàn thắng trước U19 Singapore, sức ép dành cho U19 Việt Nam là không hề nhỏ cho mục tiêu giành quyền vào vòng bán kết giải U19 Đông Nam Á. Vì vậy, 3 điểm là mục tiêu bắt buộc mà thầy trò Hoàng Anh Tuấn phải giành được trước U19 Đông Timor.

Mặc dù có lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn đối thủ, song có lẽ do tâm lý chưa ở trạng thái tốt nhất nên U19 Việt Nam nhập cuộc khá thận trọng. Lối chơi bóng dài của U19 Việt Nam trong những phút đầu hiệp 1 gặp khó khăn trong phương thức triển khai khi mà Đông Timor có khá nhiều cầu thủ có thể hình cũng như chiều cao vượt trội so với chúng ta.

Tuy vậy, sự cỗ vũ nhiệt tình của số ít khán giả có mặt trên sân vận động Hàng Đẫy phần nào đã giúp cho U19 Việt Nam dần lấy lại được sự tự tin và các cơ hội nguy hiểm cũng từ đó xuất hiện nhiều hơn.

Trong một thế trận như vậy, bàn thắng đến với U19 Việt Nam chỉ là việc sớm hay muộn. 2 pha làm bàn bằng đầu của Tấn Sinh và Tiến Linh ở các phút 13 và 27 giúp cho U19 Việt Nam sớm giành lợi thế sau khi kết thúc 45 đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, tận dụng sự trùng xuống và suy giảm thể lực của U19 Việt Nam, U19 Đông Timor bất ngờ đẩy cao đội hình lên để tìm kiếm bàn thắng và đã không ít lần tạo được pha tấn công gây sóng gió cho cầu môn của thủ môn Tiến Dũng.

hang cong thong nong u19 viet nam nhan nha gianh 3 diem

Tuy vậy, sự chuẩn xác là điều còn thiếu trong các pha dứt điểm của Đông Timo. Trong khi đó, dù không còn cầm bóng quá nhiều nhưng U19 Việt Nam vẫn có thêm được 1 pha lập công sau tình huống dứt điểm của Anh Tỷ ở phút 80.

Dù chơi đầy nỗ lực nhưng tất cả những gì mà đội khách làm được chỉ là bàn thắng danh dự của Gama ở phút 90 trước khi Anh Tỷ ấn định chiến thắng 4-1 cho U19 Việt Nam ở những giây bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Với 3 điểm giành được, U19 Việt Nam tạm vươn lên dẫn đầu bảng A giải vô địch U19 Đông Nam Á năm nay với 4 điểm sau 2 trận. Trận đấu tiếp theo của U19 Việt Nam sẽ diễn ra vào hồi 19h00 ngày 15/9, đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là U19 Philippines.

Video bàn thắng trận U19 Việt Nam vs U19 Đông Timor

Nguồn ảnh: Vnexpress

Ngọc Công