Hàn Quốc vừa bắn cảnh cáo Triều Tiên

16:06 | 13/01/2016

2,266 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hàn Quốc đã bắn cảnh cáo khi máy bay không người lái của Triều Tiên xuất hiện ở biên giới liên Triều, hãng Yonhap đưa tin ngày 13/1.
han quoc vua ban canh cao trieu tien
Một máy bay không người lái của Triều Tiên

Yonhap cũng cho biết, sau loạt đạn cảnh cáo, máy bay không người lái của Triều Tiên đã chuyển hướng bay về phía bắc.

Sự việc xảy ra tại trạm quan sát Torasan ở phần phía tây của khu phi quân sự lúc 14:10 giờ địa phương, khi lực lượng biên phòng Hàn Quốc phát hiện máy bay không người lái của Bắc Triều Tiên trên bầu trời biên giới.

Theo Yonhap, chiếc máy bay này đã thực hiện khoảng 20 bức không ảnh khi bay trên khu phi quân sự.

Quan hệ giữa hai miền Triều Tiên trở nên tồi tệ sau khi Triều Tiên công bố vào ngày 6/1 về việc thử thành công bom hydro “để bảo vệ chủ quyền trước các mối đe dọa từ Mỹ”. Như một phản ứng cần thiết, Hàn Quốc đã nối lại việc phát loa phản đối Bình Nhưỡng từ hơn một chục điểm dọc theo khu phi quân sự.

Vào tháng 8 năm ngoái, CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc đã đạt được thỏa thuận chấm dứt chương trình phát loa phóng thanh sang lãnh thổ của nhau sau khi Bình Nhưỡng đe dọa sẽ pháo kích hoặc phóng tên lửa hủy diệt các trạm phát thanh của Hàn Quốc đặt dọc giới tuyến. Lần này, Triều Tiên chỉ bật loa của mình thật to để át đi những lời lẽ tuyên truyền của Hàn Quốc.

Vào ngày hôm nay, 13/1, ở Hàn Quốc xuất hiện khoảng 3.300 tờ truyền đơn nghi của CHDCND Triều Tiên, với nội dung kêu gọi chấm dứt cuộc chiến tranh tâm lý chống Bình Nhưỡng.

Thiện Tâm

Theo RT