Hàn Quốc lại tìm thấy UAV lạ nghi của Triều Tiên

15:50 | 07/04/2014

818 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc mới đây cho biết, thêm một máy bay không người lái (UAV) nghi là bay đến từ phía CHDCND Triều Tiên đã được tìm thấy ở một ngọn núi thuộc khu vực đông bắc nước này.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok, một số binh sĩ nước này đã phát hiện thấy một UAV bị rơi vào khoảng 11h40’ sáng Chủ Nhật (6/4) (giờ địa phương) ở Samcheok, cách thủ đô Seoul khoảng 290 km về phía đông và cách đường biên giới giữa 2 miền Triều Tiên khoảng 130 km.

Chiếc UAV vừa được Hàn Quốc tìm thấy

Hàn Quốc sẽ nhanh chóng tiến hành điều tra để tìm hiểu lai lịch, nguồn gốc của chiếc máy bay không người lái này. Kết quả điều tra sơ bộ sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin cũng sẽ tổ chức một cuộc họp với các quan chức chỉ huy quân đội cấp cao trong ngày hôm nay, nhằm đưa ra các biện pháp tăng cường khả năng phòng không trước các mối đe dọa tấn công có thể đến từ CHDCND Triều Tiên bằng các loại máy bay không người lái.

Chiếc UAV được phát hiện ở Paju

UAV được tìm thấy gần đây nhất ở Hàn Quốc có thiết kế khá thô sơ với cánh tam giác, chiều dài 1m, rộng 1m, đuôi màu xanh nhạt và một khoang trống hình chữ nhật để gắn một thiết bị camera. Bề ngoài của UAV này giống với chiếc được phát hiện ở thành phố Paju hôm 24/3.

Trong những tuần gần đây, tổng cộng Hàn Quốc đã phát hiện được 3 UAV nghi là của CHDCND Triều Tiên. Ngoài chiếc ở Paju, chiếc còn lại bị phát hiện rơi trên đảo Baengnyeong, gần đường hải giới phía Tây, thời điểm sau khi hai miền đấu pháo hôm 31/3.

Vũ Lâm (theo THX)