Hàn Quốc đặt mục tiêu tăng gấp đôi tỷ lệ tự túc dầu mỏ và khí đốt

15:03 | 18/06/2011

264 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Xinhua dẫn nguồn tin từ Bộ Kinh tế Tri thức Hàn Quốc nước nhập khẩu phần lớn nhiên liệu cho nhu cầu năng lượng cho biết nước này đang tìm cách nâng tỷ lệ tự cung cấp dầu mỏ và khí đốt lên 20% vào năm tới trong một nỗ lực cải thiện an ninh năng lượng trong nước.

Tỷ lệ tự cung cấp dầu mỏ và khí đốt của Hàn Quốc trong những năm gần đây đã dần được tăng lên và đạt 10,8% trong năm 2010. Những chuyển biến đó là nhờ sự tích cực mua các tài sản năng lượng tại nước ngoài cũng như nhanh chóng thăm dò, phát triển các mỏ dầu khí mà họ có được.

Quốc gia nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) lớn thứ 2 thế giới sau Nhật Bản cũng hướng tới mục tiêu tăng tỷ lệ tự cung tự cấp của 6 loại khoáng sản chiến lược là than mềm, uranium, sắt, đồng, kẽm và nickel lên 32% vào năm 2012, so với 27% trong năm 2010.

Hàn Quốc đang hướng tới Trung Á và châu Phi như những nguồn cung cấp tài nguyên tự nhiên tiềm năng với nỗ lực tập trung vào nguồn cung tài nguyên thay vì lợi nhuận trước mắt. Song song với việc theo đuổi nguồn cung năng lượng nước ngoài thì những hãng tư nhân của Hàn Quốc cũng nỗ lực tăng cường hoạt động để đảm bảo và phát triển những nguồn cung tài nguyên mới.

Cũng theo Bộ Kinh tế Tri thức Hàn Quốc, chính phủ nước này có kế hoạch đầu tư 3,6 nghìn tỷ Won (3,3 tỷ USD) trong năm 2011 để hỗ trợ cho các dự án mua lại tài sản năng lượng và 5 nghìn tỷ Won sẽ được dành cho năm 2012.

P.A

Xinhua

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc