Hai vụ hỏa hoạn trên một tuyến phố cổ

08:40 | 08/07/2011

336 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Hai vụ hỏa hoạn xảy ra vào trên cùng một tuyến phố cổ, làm hai người thiệt mạng và người dân trong khu vực hoảng loạn.

Hai vụ hỏa hoạn xảy ra cùng một ngày khiến người dân nơi đây hỗn loạn

Khoảng 17h 40 ngày 7/7, tại câu lạc bộ Night Club (số 55, phố Mã Mây, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Vụ cháy xảy ra vào đúng giờ cao điểm tan ca đã khiến cho nhiều người dân đi đường hoảng loạn, lo lắng.

Theo người dân sống xung quanh cho biết thì đám cháy bắt nguồn từ phía trong ngôi nhà, ban đầu cháy nhỏ, chỉ có một cột khói nhỏ bốc lên từ bên trong ngôi nhà nhưng do vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn đường vào đông phương tiện tham gia giao thông nên việc ứng cứu của lực lượng PCCC gặp nhiều khó khăn.

Do đường nhỏ, nhiều xe cứu hỏa đã phải đỗ từ xa đưa dây dẫn nước tới hiện trường

Ngôi nhà xảy ra đám cháy là một ngôi nhà 3 tầng mở câu lạc bộ ca nhạc, quán bar rộng hơn 100m2. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã phải huy động 7 xe cứu hỏa đến dập lửa. Đến 18h 30 ngọn lửa cơ bản đã được khống chế.

Tuyến phố chật kín xe cứu hỏa

Theo bác Hoàng, một người dân bán hàng trên phố Mã Mây thì câu lạc bộ này đang tạm thời đóng cửa để sửa chữa, nâng cấp. Đây là câu lạc bộ đêm nên được thiết kế rất nhiều tấm sốp mút để cách âm nên khi ngọn lửa phát hỏa sẽ cháy âm ỉ và bốc khói lớn

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do hàn xì từ phía trong của tầng 1 ngôi nhà này. Những tia lửa hàn xì bay vào các vật dụng dể cháy, nên ngọn lửa bốc rất nhanh cùng lúc lửa bắt vào các bình ga gây ra nổ và cháy lớn. Trước khi chưa xảy ra cháy, trong tầng 1 của ngôi nhà 55, có 3 thợ hàn xì và rất ít khách đến uống cà phê, nên không làm ảnh hưởng đến khách đi chơi. Tuy nhiên, trong 3 người thợ hàn xì thì hai người mắc kẹ lại trong đám cháy, một người may mắn chạy thoát khỏi ra ngoài là nam giới, nhưng với tâm trạng hoảng loạn.

Qua công tác cứu hộ và kiểm tra các nơi phát hỏa tại ngôi nhà số 55, lực lượng chức nặng đã phát hiện trong đống đổ nát do ngọn lửa gây nên có hai xác chết bị lửa thiêu. Đến 23h30 phút tối cùng ngày, thi thể 2 nạn nhân xấu số được đưa ra khỏi hiện trường vụ cháy. Hai nạn nhân trong đám cháy thì một người đã xác định là Nguyễn Khắc Đ. (19 tuổi), còn một người chưa xác định rõ vì cháy lớn làm thi thể nạn nhân bị biến dạng.

Thi thể hai nạn nhân xấu số tại vụ hỏa hoạn số nhà 55 đang được đưa lên xe

Cũng trong ngày 7/7, khoảng 21h, "bà hỏa” lại "ghé thăm” số nhà 89 cùng ở phố này. Ngọn lửa phát ra từ tầng 3 của ngôi nhà 89, sau đó lan tỏa sang nhà bên cạnh. Tuy nhiên lúc này lực lượng PCCC đang vẫn đang ứng cứu tại số nhà 55 nên đã chuyển hướng đến ứng phó kịp thời vụ hỏa hoạn tại số nhà 89, vì thế không gây thiệt hại lớn cho các nhà bên cạnh.

Lực lượng PCCC đang tiến hành kiểm tra hiện trường vụ cháy số nhà 89

Theo một số người dân sống cạnh ngôi nhà 89 cho biết, nguyên nhân xảy ra cháy là do mất điện, vì sự cố cháy ở số nhà 55, nên người dân ở nhà số 89 thắp nến do sơ ý, để nến đổ xuống bàn. Do nền nhà có đồ dễ cháy nên gia chủ không kịp trở tay. Vụ cháy ở số nhà 89 gây thiệt hại lớn về tài sản cho gia đình này, nhưng rất may không gây thương tích về người.

Đến 22h sự cố xảy ra cháy ở ngôi nhà 89 cơ bản đã được khống chế. Nhưng vẫn còn gây hoang mang cho người dân khu vực, bởi hai sự cố cháy xảy ra cùng một tối.

Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Thiên Minh