Nam Phi:

Hai tàu hỏa đâm nhau, hơn 300 người bị thương

15:06 | 18/07/2015

980 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hơn 300 người bị thương trong một vụ va chạm giữa 2 đoàn tàu gần thành phố lớn nhất Nam Phi, Johannesburg vào chiều tối ngày 17/7.

Pakistan: Tàu hỏa rơi xuống kênh, 12 người thiệt mạng

Pakistan: Tàu hỏa rơi xuống kênh, 12 người thiệt mạng

Một đoàn tàu chở hàng trăm nhân viên quân sự Pakistan và gia đình họ do sập cầu đã rơi xuống một con kênh ở miền Đông nước này khiến 12 người thiệt mạng, 6 người mất tích và nhiều người khác bị thương.

Theo người phát ngôn Lillian Mofokeng của hãng Metrorail, vụ tai nạn xảy ra gần nhà ga Booysens phía Nam Johannesburg khoảng 18:30’ ngày 17/7 (giờ địa phương) và cả 2 đoàn tàu đều khởi hành từ ga ở trung tâm thành phố Johannesburg đến ga Soweto.

Khi vụ tai nạn xảy ra khả năng có hơn 1.200 người trên các toa tàu, Lillian Mofokeng cho biết thêm.

Hai tàu hỏa đâm nhau, hơn 300 người bị thương
Lực lượng cứu hộ đang tích cực tiến hành tìm kiếm, cứu hộ.

Người phát ngôn Nana Radebe thuộc lực lượng cấp cứu ER24 Johannesburg cho hay, 326 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện gần đó. Trong số những người bị thương có cả trẻ em, một số người bị chấn thương nặng nhưng chưa có trường hợp nào tử vong.

Hiện tại đội cứu hỏa vẫn đang tiến hành công tác cứu hộ và tìm kiếm những hành khách có thể bị mắc kẹt bên trong các toa tàu.

Phát ngôn viên của dịch vụ y tế Russel Meiring cho biết, 2 tàu va chạm nhau khiến một đoàn tàu bị trật bánh, đoàn tàu còn lại bị lật một phần.

Ông Russel Meiring cho biết thêm: “Một nhân viên y tế tại hiện trường nói với tôi rằng đó là một sự cố thật sự khủng khiếp. Mọi người bắt đầu la hét và yêu cầu được giải cứu và điều trị vết thương. Các nhân viên y tế ngay lập tức thiết lập một khu vực phân loại điều trị vết thương.

Các nạn nhân được tìm thấy trên tàu có những vết thương ở những mức độ khác nhau. Trong đó có nhiều người bị gãy xương, chấn thương đầu, ngực do bị va đập người về phía trước”.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rõ.

Nguyễn Thúy

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc