Hải tặc Somali tấn công một tàu chở dầu trên Ấn Độ Dương

10:11 | 19/07/2011

521 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan phòng chống cướp biển của Liên minh châu Âu (EU) có trụ sở ở Brussels ngày 18/7 cho biết cướp biển đã tấn công một tàu chở dầu của Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) tại Ấn Độ Dương khi con tàu này đang trên đường tới bờ biển Somali.

Cơ quan trên cho biết: “Vào sáng 16/7, chủ tàu đã thông báo rằng con tàu MV Jubba 20 đã bị cướp ở phía Bắc Ấn Độ Dương khi nó đang trên đường từ UAE tới cảng Berbera” ở bang ly khai Somaliland. Đây là tàu chở dầu mang cờ hiệu của UAE với tải trọng 4.831 tấn.

Lực lượng tuần tra biển đã tìm thấy con tàu trên vào ngày 17/7 khi nó ở cách đảo Socotra ở ngoài khơi Yêmen khoảng 100 hải lý về phía Tây Bắc. Được biết có chín tên cướp biển Somali ở trên tàu.

Hiện chưa có thông tin gì về 16 thủy thủ, trong đó có bốn người Somali, năm người Ấn Độ và những người mang quốc tịch Banglades, Sudan, Mianma và Kenia.

Hội đồng Bảo an LHQ hồi tháng trước đã cảnh báo cướp biển Somali sẽ tấn công ngày càng nhiều tàu đi lại trên Ấn Độ Dương và những vụ tấn công này ngày càng dữ dội và cực đoan hơn.

Trong sáu tháng đầu năm 2011, đã xảy ra 266 vụ cướp trên biển so với 196 vụ hồi năm ngoái, trong đó 60% những vụ tấn công này có liên quan tới cướp biển Somali – những kẻ vẫn đang bắt giữ 20 tàu và 420 con tin.

Vân Chi - AFP