Hải quân Australia trang bị rađa phát hiện tên lửa đối hạm mới

15:13 | 05/09/2011

757 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Quốc phòng Australia ngày 5/9 cho biết hải quân nước này đã đưa vào sử dụng hệ thống rađa phòng thủ tên lửa đối hạm mới sau khi thử nghiệm thành công tại vùng biển ngoài khơi Australia và đảo Hawaii (Mỹ).

Tàu hải quân Australia Hmas Darwin

Bộ trưởng phụ trách mua sắm vũ khí và trang bị quốc phòng Jason Clare cho biết hệ thống rađa trên, được trang bị cho khinh hạm HMAS Perth thuộc lớp Anzac, còn có khả năng nhận biết, theo dõi và dẫn đường cho tên lửa tấn công đồng thời nhiều mục tiêu. Ông Clare nói: “Đây là vũ khí mới nhất trong kho vũ khí của Hải quân Australia, làm tăng đáng kể khả năng tác chiến của các khinh hạm lớp Anzac. Với hệ thống rađa mới này, các khinh hạm lớp Anzac hiện đã có thể theo dõi và tiêu diệt đồng thời nhiều mục tiêu. Đây là công nghệ tiên tiến nhất ở Australia và do tập đoàn CEA Technologies phát triển”.

Tư lệnh Hải quân Australia, Đô đốc Ray Griggs, cho biết việc thử nghiệm hệ thống rađa trên tại căn cứ tên lửa của Hải quân Mỹ ở Hawaii cho thấy hệ thống này có thể bảo vệ tàu chiến trước các cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình hiện đại. HMAS Perth là tàu đầu tiên được trang bị hệ thống rađa mới trong khuôn khổ dự án trên và Hải quân Australia sẽ tiếp tục nâng cấp bảy khinh hạm lớp Anzac trong thời gian tới.

Vân Chi

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc