Hải Phòng: Bắt khẩn cấp hai đối tượng hắt dầu luyn vào sạp thịt

14:24 | 13/05/2017

643 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan CSĐT Công an quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án "Hủy hoại tài sản" và bắt khẩn cấp hai đối tượng có hành vi hắt dầu luyn vào quán thịt lợn.

Sáng 13/5, UBND quận Ngô Quyền tổ chức họp báo thông tin về vụ chị Đỗ Thị Xuyến (23 tuổi) và chị Phạm Thị Hòa (24 tuổi, đều ở huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) mang thịt lợn ra chợ Lương Văn Can (phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền) bán thì bị hắt cả xô dầu luyn lên người cùng toàn bộ số thịt lợn.

hai phong bat khan cap hai doi tuong hat dau luyn vao sap thit
Hình ảnh chị Xuyến và sạp thịt lợn bị hắt dầu luyn.

Tại buổi họp báo, Đại tá Đặng Chinh Thưởng - Trưởng Công an quận Ngô Quyền cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận đã ra quyết định khởi tố vụ án "Hủy hoại tài sản" và bắt khẩn cấp Hoàng Thị Thanh Dung (47 tuổi, ở số 15 Phạm Minh Đức, phường Máy Tơ) và Lê Thị Hoa (31 tuổi, ở số 16 Lương Văn Can, phường Máy Tơ) về hành vi hủy hoại tài sản. Đây chính là hai đối tượng đã có hành vi hắt xô dầu luyn vào sạp thịt lợn của chị Đỗ Thị Xuyến.

Cũng tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình cho hay: "Đây là hiện tượng cá biệt. Tính nghiêm trọng của vụ việc là vi phạm quyền tự do kinh doanh của người dân. Thành phố phải đảm bảo văn minh, trật tự, kỷ cương trong kinh doanh thương mại. Chính quyền không cấm chị Xuyến bán thịt lợn trong chợ, các cơ quan chức năng kiểm tra và hướng dẫn chị Xuyến thực hiện đầy đủ các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm".

Phó Chủ tịch thành phố Hải Phòng đề nghị cơ quan chức năng quận Ngô Quyền tiếp tục điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Sở Công Thương, Quản lý thị trường, Ban quản lý chợ rà soát, đảm bảo trật tự, văn minh thương mại, không để xảy ra các trường hợp tương tự.

"Chúng ta không chấp nhận việc thành phố đang phát triển mà xảy ra những việc như ở chợ Lương Văn Can. Cần phải tạo mọi điều kiện để người dân và đặc biệt là nông dân tiêu thụ được sản phẩm của mình. Không chỉ người nông dân của Hải Phòng mà người dân các địa phương khác muốn tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn thành phố cũng phải được tạo điều kiện. Đó là trách nhiệm và đạo lý của tất cả mọi người. Đây không phải việc riêng của Ngô Quyền mà yêu cầu các cơ quan chức năng của thành phố phải làm việc đó thật tốt” - ông Nguyễn Xuân Bình cho hay.

Sáng 11/5, chị Đỗ Thị Xuyến và chị Phạm Thị Hòa đang bán thịt lợn trước cửa nhà số 12 chợ Lương Văn Can, thì Lê Thị Hoa, Hoàng Thị Thanh Dung xách xô dầu luyn hắt vào người cùng toàn bộ thịt lợn trên sạp.

Vào cuộc điều tra, Công an quận Ngô Quyền đã triệu tập các cá nhân liên quan. Tại cơ quan công an, chị Xuyến và chị Hòa cho biết trước bán cá, tôm, nhưng do ở quê nuôi nhiều lợn không bán được nên mang ra chợ bán được khoảng 10 ngày.

Quang Thịnh - Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc