Hai nhà thờ Chính thống giáo ở hai châu lục bị cháy cùng lúc

16:47 | 02/05/2016

981 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một đám cháy xảy ra trong nhà thờ Chính Thống giáo Macedonian tại Sydney, Úc, một số nhân viên cứu hỏa và hai người già trong viện dưỡng lão gần đó bị thương.
tin nhap 20160502164450
Chữa cháy ở nhà thờ Manhattan

Sự việc xảy ra vào tối chủ nhật, ngay sau lễ Phục Sinh. Các phương tiện chữa cháy và khoảng 60 nhân viên cứu hỏa được huy động dập lửa. Khoảng 60 người từ một nhà dưỡng lão gần đó đã được sơ tán, hai người trong số họ bị ngất do khói. Nhà dưỡng lão cũng hư hại ít nhiều do bị ảnh hưởng bởi đám cháy.

Một số nhân viên cứu hỏa bị thương do gạch rơi ra từ các bức tường của nhà thờ.

Nguyên nhân của đám cháy đang được điều tra.

Trong khi đó, gần như cùng lúc, một nhà thờ Chính thống giáo Serbia ở quận Manhattan New York cũng bốc cháy dữ dội. Trong nhiều giờ liền, hơn 100 nhân viên cứu hỏa với các phương tiện hiện đại vẫn không thể khống chế được ngọn lửa.

Đám cháy ở nhà thờ Manhattan được xếp vào hạng phức tạp độ 4, rất khó dập tắt. Chưa có thông tin thiệt hại về người trong sự cố này.

Nhà thờ này được xây dựng vào năm 1855 theo phong cách tân Gothic và được Giáo hội Chính thống Serbia mua lại năm 1943. Vào giữa thế kỷ XX, nhà thờ này đã được chính phủ Mỹ công nhận là di tích kiến ​​trúc đô thị.

Điều đáng chú ý là dịp lễ Phục sinh theo Chính thống giáo năm nay có hai nhà thờ Chính thống giáo bị thiêu rụi tại hai châu lục khác nhau. Dư luận cho rằng sắp tới đây, giới chính trị thuộc phái Chính thống giáo có thể gặp nhiều trắc trở.

Thiện Tâm

Ria

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc