Hãi hùng những sản phẩm Kodak 'mang thương hiệu Nhật Bản'

15:48 | 25/11/2015

1,836 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sơn nội ngoại thất, nước rửa đa năng, rượu xoa bóp đa dụng…được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản, tất cả đều “bóng bẩy” nhưng giá chỉ có vài nghìn đến vài chục nghìn đồng.
hai hung nhung san pham kodak mang thuong hieu nhat banCần 'mạnh tay' chống hàng giả
hai hung nhung san pham kodak mang thuong hieu nhat banPhó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Khởi tố quá ít vụ gian lận thương mại
hai hung nhung san pham kodak mang thuong hieu nhat banPhát hiện cơ sở sản xuất nước xả vải giả

Công ty Kodak chuyên sản xuất các chủng loại sơn dựa trên sự hợp tác về công nghệ giữa các tập đoàn sơn và hóa chất. Với đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao và các chuyên gia đầu ngành về hóa chất, vật liệu chống thấm của Nhật Bản.

Chúng tôi luôn cải tiến kỹ thuật để cho ra đời các dòng sản phẩm sơn cao cấp phù hợp với khí hậu khắc nghiệt tại Việt Nam. Phương châm lấy chất lượng sản phẩm là mục tiêu cơ bản và lâu dài, tính ổn định và bền vững của sản phẩm là yếu tố sống còn của thương hiệu. Chúng tôi mong nhận được sự hợp tác từ quý khách hàng để thương hiệu Kodak Paint ngày càng lớn mạnh trên thị trường”.

Đó là đoạn giới thiệu về công ty được Kodak sử dụng để chào bán, lôi kéo khách hàng tìm mua sản phẩm của mình. 

hai hung nhung san pham kodak mang thuong hieu nhat ban
Sản phẩm nước rửa đa năng của Kodak mang thương hiệu “Nhật Bản”

Tuy nhiên, trong vai người mua hàng, chúng tôi theo chân người của Công ty Kodak tìm đến xưởng sản xuất. Phải mất một hồi lòng vòng qua những con đường ngoằn ngoèo, trải qua mấy con đường đất lổn nhổn, đi tới khu “ổ chuột” trong khu Công nghiệp Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội), chúng tôi tiếp cận được với xưởng sản xuất “mang thương hiệu công nghệ Nhật Bản”.

Hiện ra trước mắt chúng tôi là một khu nhà lụp xụp, ánh sáng lờ mờ cùng hàng trăm thùng sơn mang nhãn hiệu Kodak đang chờ được đóng thành phẩm. Hóa chất pha màu ngổn ngang, vương vãi trên sàn nhà, một người đàn ông cởi trần, không thiết bị bảo hộ, dùng khoan bê tông để “phối” màu sơn.

hai hung nhung san pham kodak mang thuong hieu nhat ban
Giấy bảo hành được khách hàng tự viết...

Theo lời giới thiệu của bà Tuyết, tự xưng là Giám đốc Công ty Kodak, thì doanh nghiệp này cung cấp đủ loại sản phẩm, như: nước rửa đa năng có thể rửa bát, rửa rau củ quả; chảo lẩu đa năng gắn mác Osaka, bóng đèn tiết kiệm điện… được chào bán với giá rẻ bất ngờ.

Cũng tại khu nhà này, người đàn ông cởi trần cho chúng tôi xem các loại hóa đơn bán hàng, tem chống hàng giả, phiếu bảo hành sản phẩm dày cả xấp và sẵn sàng giao dịch mua bán, đóng gói thành phẩm theo ý khách hàng.

Theo bà Tuyết, sản phẩm nước rửa đa năng có tác dụng rửa rau củ quả, rửa bát, đồ gia dụng… nhưng chỉ có giá 9.000 đồng/chai. Tuy nhiên trên bao bì sản phẩm lại ghi giá là 60.000 đồng/chai.

hai hung nhung san pham kodak mang thuong hieu nhat ban
Tem chống hàng giả do Kodak tự sản xuất.

Cầm trên tay hai sản phẩm “ngoài luồng” này của Kodak, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng vì trên bao bì sản phẩm không có chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng, không ngày sản xuất, tất cả đều mập mờ. Việc sản xuất, mua bán mặt hàng này rất dễ và muốn bao nhiêu cũng có khiến việc "lây lan" của những sản phẩm này trên diện rộng, khó kiểm soát đang ngày càng trở nên báo động hơn bao giờ hết...

Với những sản phẩm trôi nổi, mập mờ nhãn mác, giá rẻ tiềm ẩn nguy cơ chứa các hóa chất, phẩm màu công nghiệp với nhiều tạp chất, kim loại nặng... nếu thường xuyên sử dụng, sẽ tích tụ dần trong cơ thể gây ra bệnh tật.

Thiên Minh