Hai cháu ngoại bị bạo hành, bà gửi đơn cầu cứu!?

16:52 | 16/06/2018

574 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bức xúc vì hai cháu ngoại bị bố đánh đập, bà Phúc đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị can thiệp.

Theo lời bà Trần Thị Phúc (70 tuổi, ở Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội), con gái nuôi của bà là chị Lê Hải X. kết hôn với anh Nguyễn Đức G. năm 2003. Hai người có hai con chung (cháu P. sinh năm 2004, và cháu T. sinh năm 2008).

Cuối năm 2008, hai vợ chồng ly thân, chị X. đi theo người khác. Để níu giữ vợ, anh G. quyết giữ quyền nuôi 2 con. Hiện cả 3 bố con anh G. thuê nhà trọ sống ở phường Phúc Đồng (quận Long Biên, Hà Nội). Khoảng thời gian sống chung với bố, cháu P. và T. đã nhiều lần bị đánh đập.

Nghiêm trọng nhất là vào ngày 1/6/2018, do đổi lịch học nên cháu P. về muộn, anh G. đã trói tay con và dùng thắt lưng đánh đập. Người đàn ông này còn khóa trái cửa để không ai vào can ngăn.

Nghe tiếng kêu khóc, người dân xung quanh đã gọi điện cho bà Phúc và báo sự việc lên Công an phường Phúc Đồng.

hai chau ngoai bi bao hanh ba cu gui don cau cuu
Những vết thương trên người hai cháu P.

Ngày 2/6, bà Phúc đã làm việc với Công an phường và lãnh đạo UBND phường Phúc Đồng. Dù bà Phúc yêu cầu đưa 2 cháu đi bệnh viện khám chữa và giám định thương tật nhưng gia đình anh G. không đồng ý. Theo bà Phúc, hiện anh G. đã đưa 2 cháu rời khỏi nhà đang trọ.

"Cả hai cháu đã nhiều lần bị bố đánh đập, hàng xóm và giáo viên dạy các cháu đều biết. Thậm chí, nhà trường đã từng gọi điện về gia đình nhắc nhở về việc bố đánh đập con" - bà Phúc nói.

Liên quan đến sự việc này, Phó Chủ tịch Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam Ninh Thị Hồng đã có văn bản gửi UBND xã Phúc Đồng, đề nghị có biện pháp hỗ trợ, can thiệp bảo vệ 2 cháu P. và T. theo Luật Trẻ em.

Đại diện phường Phúc Đồng cho biết, vụ việc anh G. đánh 2 con là có thật, địa phương đã lập biên bản, yêu cầu không tái phạm. Tuy nhiên, theo vị lãnh đạo phường, vụ việc không nghiêm trọng như bà Phúc phản ánh, chỉ là hành động bố cáu giận nên có đánh con, không phải bạo hành gì.

"Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các cháu đã được bác ruột đón về nhà chăm sóc để tạm tránh xa bố" - lãnh đạo phường cho hay.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc