Hai bé sơ sinh dính liền bụng ở Hà Giang đã tử vong

15:12 | 21/07/2016

732 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Rạng sáng 21-7, trên đường từ Bệnh viện Hữu nghị Việt-Đức về nhà tại Hà Giang, 2 bé sơ sinh dính liền bụng Bàn Văn Trung và Bàn Văn Đương đã tử vong.  

Theo thông tin từ Bệnh viện Việt Đức, 2 bé sơ sinh dính liền bụng được chuyển từ Hà Giang xuống, do bị suy hô hấp quá nặng, được gia đình xin về, đã tử vong ngay sau khi vừa ra khỏi địa phận Hà Nội.

hai be so sinh dinh lien bung da tu vong
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm 2 bé dính bụng tại BV Việt - Đức

Anh Bàn Văn Thếp, 24 tuổi, dân tộc Dao ở xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, cha của 2 cháu bé cho biết, lúc 0h30 sáng 21-7, gia đình đã xin đưa 2 bé về nhà do tình hình sức khoẻ quá yếu, không thể mổ tách rời cũng như không thể thực hiện giải pháp mổ tách để cứu 1 trong 2 cháu. Tuy nhiên, khi xe cấp cứu vừa đi khỏi địa phận Hà Nội thì 2 bé đã tử vong. Hiện gia đình đang chuẩn bị hậu sự cho 2 bé.

Suốt hơn một tuần qua, từ khi được chuyển từ bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên, Hà Giang xuống bệnh viện Việt-Đức theo sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sau khi nhận được thông tin bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung, Phó Giám đốc bệnh viện nơi 2 bé sinh ra đã ra chợ xin tiền để ủng hộ các bé, 2 bé Bàn Văn Trung và Bàn Văn Đương đã được chăm sóc đặc biệt.

Tuy nhiên, theo kết quả hội chẩn chung của 7 chuyên gia hàng đầu đến từ bệnh viện Việt-Đức và bệnh viện Bạch Mai đều nhận định không thể mổ tách rời được do có quá nhiều bộ phận của 2 bé dính liền và bản thân các bộ phận này cũng chưa hoàn thiện như: Tim dính chung 1 nhĩ, 3 buồng tâm thất; 2 gan, tim dính chung với nhau thành một khối lớn; 2 gan bị xoay trục và chỉ có duy nhất 1 bàng quang, 1 bé bị teo ruột bẩm sinh. Bởi vậy, khi sức khoẻ 2 bé quá yếu, gia đình có nguyện vọng xin đưa 2 bé về, bệnh viện đã bố trí xe cùng 1 bác sĩ nội trú và 1 điều dưỡng cùng đi. Trước đó, như báo chí đã đưa tin, ngày 13-7, tại bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên, Hà Giang, sản phụ Phàn Thị Chẩy, 20 tuổi đã sinh ra cặp song sinh dính liền nhau với cân nặng hai trẻ 4,9kg. Tại đây, các bác sĩ đã rất vất vả khi đưa các bé ra khỏi bụng mẹ do tình trạng dính liền nhau từ bụng tới ngực.

Khi chuyển lên BV Việt-Đức, cặp song sinh trong tình trạng suy hô hấp nặng, tiên lượng xấu. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình 2 bé, Bộ Y tế và cộng đồng, đặc biệt là bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung, người phụ trách khoa Sản ở bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên, Hà Giang đã cùng chung tay hỗ trợ cả về tinh thần lẫn vật chất. Phía bệnh viện Việt-Đức cũng đã tiến hành miễn giảm toàn bộ viện phí trong thời gian 2 cháu nằm viện.

PV

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.