Hà Nội yêu cầu hát Quốc ca trong nghi thức chào cờ

06:52 | 01/08/2015

3,469 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 31/7, Thành ủy Hà Nội ban hành Thông tri số 23-TT/TU về việc hát Quốc ca trong nghi thức chào cờ Tổ quốc.
Hà Nội thí điểm mô hình Cảnh sát trật tự đi tuần bằng xe đạp
Xúc động lễ chào cờ Tổ quốc giữa biển trời Hoàng Sa
Xúc động xem du học sinh Việt Nam chào cờ nơi đất khách
Chào cờ đầu tuần – nét văn hóa doanh nghiệp Dầu khí

Thông tri nêu rõ, chào cờ Tổ quốc và hát Quốc ca là nghi thức thiêng liêng, thể hiện lòng tự hào dân tộc và tinh thần yêu nước. Trong những năm qua, nhất là từ khi thực hiện Nghị định số 145/2013/NĐ-CP ngày 29/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ quy định về “Tổ chức ngày kỷ niệm, nghi thức trao tặng, đón nhận hình thức khen thưởng, danh hiệu thi đua, nghi lễ đối ngoại và đón tiếp khách nước ngoài”, đến nay việc thực hiện hát Quốc ca trong lễ chào cờ Tổ quốc tại các cấp, các ngành trên địa bàn Hà Nội có chuyển biến tích cực.

Hà Nội yêu cầu hát Quốc ca trong nghi thức chào cờ
Học sinh tiểu học trong nghi thức chào cờ.

Đặc biệt, ở một số đơn vị, việc tổ chức chào cờ Tổ quốc và hát Quốc ca vào sáng thứ Hai hàng tuần đã trở thành nền nếp, được cán bộ, đảng viên, nhân dân hoan nghênh, đánh giá cao.

Tuy nhiên, ở một số nơi, khi thực hiện nghi thức chào cờ Tổ quốc, chỉ sử dụng bài Quốc ca được ghi âm sẵn, đại biểu tham dự không hát hoặc hát không đúng nhạc, đúng lời. Nhiều cơ quan, đơn vị chưa chú trọng việc tổ chức chào cờ, hát Quốc ca vào sáng thứ Hai hàng tuần.

Để kịp thời khắc phục những thiếu sót này, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, các đơn vị lực lượng vũ trang của thành phố thường xuyên giáo dục, tuyên truyền để cán bộ, đảng viên, hội viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của lễ chào cờ Tổ quốc và việc hát Quốc ca.

Tăng cường kiểm tra các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị các cấp của thành phố thực hiện nghiêm việc hát Quốc ca khi tiến hành nghi thức chào cờ trong các lễ mít tinh, kỷ niệm những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước.

Tổ chức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên học hát Quốc ca và Quốc tế ca (đối với đảng viên), bảo đảm đúng lời, đúng nhạc, đúng tinh thần trang trọng, tự hào.

Ngoài ra, Các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, đơn vị lực lượng vũ trang của thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ, từ đầu tháng 8 tổ chức nghi thức chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca và sinh hoạt dưới cờ vào mỗi sáng thứ Hai hàng tuần. Khi tiến hành nghi thức chào cờ, có thể hát kết hợp cùng với bài Quốc ca được ghi âm sẵn.

Thiên Minh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc