Hà Nội yêu cầu đóng cửa các quán nước gần điểm thi

19:53 | 23/06/2018

312 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhằm đảm bảo an toàn cho Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sắp diễn ra, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu hàng quán gần các điểm thi tạm thời đóng cửa.

Trao đổi với báo chí về công tác chuẩn bị trước Kỳ thi THPT Quốc gia 2018, bà Đoàn Kiều Oanh, Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 của thành phố đã cơ bản hoàn tất.

Năm nay, Hà Nội có với 79.625 thí sinh đăng ký dự tuyển với tổng số 123 điểm thi. Trong đó, có 96 điểm thi đã đặt bàn điểm thi tuyển sinh.

ha noi yeu cau dong cua cac quan nuoc gan diem thi
Sẽ không có hình ảnh như thế này trong Kỳ thi THPT Quốc gia (Ảnh minh họa)

Sở GD&ĐT thành phố đã tổ chức thành lập 3 nhóm làm công tác kiểm tra. Kết quả cho thấy, các đơn vị đều đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để đảm bảo cho kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Về điều kiện trật tự, tất cả các điểm thi đều có cửa ra vào chắc chắn, có hàng rào bao quanh, khoảng cách từ nhà dân đến phòng thi đảm bảo an toàn. Các cửa sổ, cửa thông khí ở phòng thi đều được che chắn cẩn thận để bên ngoài không thể nhìn vào.

Tại thời điểm kiểm tra, đa số các đơn vị đã bố trí máy in, máy photo, máy phát điện... để đề phòng các trường hợp xảy ra sự cố.

Sở GD&ĐT cũng đề xuất các hàng quán trước cổng các điểm thi tạm thời đóng cửa trong những ngày thi để tránh nhốn nháo, mất trật tự cũng như đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Được biết, khác với mọi năm, kỳ thi THPT Quốc gia năm nay sẽ không tập trung thí sinh ở sân trường để phổ biến quy chế thi mà chia về các phòng thi. Do đó, thí sinh cần lưu ý nhanh chóng tới phòng thi để nghe phổ biến quy chế.

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.