Hà Nội: "Xung đột" giữa 2 thôn, 1 người nhập viện

00:00 | 30/11/-0001

2,061 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Ông Nguyễn Trọng Đài – Trưởng thôn Quất Tĩnh thông báo hẳn trên loa phát thanh, kêu gọi dân trong làng ra giữ đất.

Ngày 30/1, tại cánh đồng thôn Quất Tĩnh (xã Quất Động, huyện Thường Tín, TP Hà Nội), đã xảy ra một vụ hỗn chiến giữa dân làng hai thôn Quất Tĩnh và Đức Trạch thuộc xã Quất Động. Hậu quả, một người bị thương nặng.

Cánh đồng nơi xảy ra tranh chấp và đánh nhau.

Theo một số người dân, do mâu thuẫn  tranh giành về đất đai nên một số người dân ở hai thôn Quất Tĩnh và Đức Trạch thuộc xã Quất Động đã “hỗn chiến” khiến cho anh Trần Văn Chiều (27 tuổi, ở thôn Quất Tĩnh) bị thương nặng phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Ông Nguyễn Huy Vũ (42 tuổi) người thôn Quất Tĩnh kể lại: “Sau khi nghe ông Nguyễn Trọng Đài – Trưởng thôn Quất Tĩnh thông báo trên loa phát thanh đến khu vực nói trên để giữ đất. Tôi và nhiều người dân trong làng vừa chạy ra đến nơi thì bị một số thanh niên xịt hơi cay và đánh tới tấp vào vùng mặt”.

Còn theo bà Nguyễn Thị Hòa (60 tuổi, người thôn Quất Tĩnh) cho biết: “Làng Đức Trạch không có đường ra quốc lộ 1A, nhưng đã tự ý mở đường qua ruộng canh tác của thôn chúng tôi mà không hỏi ý kiến trước. Đến khi chúng tôi ra bắt dừng lại thì đã bị người thôn Đức Trạch đuổi đánh”.

Chiều cùng ngày, trao đổi với ông Nguyễn Huy Hưng – Chủ tịch UBND xã Quất Động cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra chúng tôi đã báo cáo lên công an huyện Thường Tín. Ngay trong buổi sáng cùng ngày công an huyện đã có mặt để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc dẫn đến xô xát của một số thanh niên”.

Lý giải về sự việc trên ông Hưng cho hay: “Không có chuyện thôn Đức Trạch lấy đất canh tác của thôn Quất Tĩnh để làm đường, quỹ đất nói trên vẫn do UBND xã quản lý. Theo nguyên vọng của người dân thôn Đức Trạch muốn mở con đường dân sinh và đã đề đạt với UBND xã Quất Động.

Tuy nhiên người dân trong thôn Đức Trạnh đã nôn nóng làm đường khi chưa được thống nhất các thôn nên đã làm cho thôn Quất Tĩnh phản ứng. Hiện UBND xã đã cho tạm dừng và mời lãnh đạo của các thôn lên để thống nhất”.

 

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc