Hà Nội xử lý nghiêm vụ bạo hành trẻ mầm non

15:02 | 06/02/2017

1,961 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngay sau khi báo chí phản ánh vụ việc bạo hành trẻ tại cơ sở mầm non Sen Vàng (Hà Nội) vào ngày 5/2, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc.  

Thông tin từ phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho hay, đơn vị này đã yêu cầu cơ sở Mầm non Sen Vàng tạm thời đình chỉ hoạt động chờ các cơ quan có thẩm quyền điều tra xử lý vụ việc.

Trưa nay (6/2), Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cũng đã ký công văn gửi Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu làm rõ và xử lý nghiêm vụ bạo hành trẻ mầm non mà báo chí đã phản ánh những ngày qua.

ha noi xu ly nghiem vu bao hanh tre mam non

Hình ảnh cô giáo bạo hành trẻ tại trường mầm non Sen Vàng gây bức xúc trong dư luận

Công văn nêu rõ, ngày 5/2, một số báo đã đăng tải thông tin về vụ bạo hành trẻ tại nhóm lớp độc lập tư thục Sen Vàng, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Các cô giáo tại trường mầm non này đã quát mắng, đánh đập và ngược đãi một số trẻ.

Theo đại diện Bộ GD&ĐT đây là hành vi phản giáo dục, vi phạm đạo đức nhà giáo, gây bức xúc dư luận xã hội và gây hoang mang, lo lắng cho các bậc phụ huynh.

Do đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội: Chỉ đạo, kiểm tra làm rõ vụ việc, phối hợp các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định. Từ sự việc này, Bộ yêu cầu sở chỉ đạo tổ chức rút kinh nghiệm về công tác quản lý các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn, đặc biệt là việc quản lý, cấp phép hoạt động các nhóm lớp độc lập tư thục.

Trước đó, đoạn clip hơn 2 phút phản ánh việc các cô giáo ở cơ sở trường mầm non Sen Vàng liên tiếp đánh trẻ dã man đã gây bức xúc trong dư luận xã hội. Trong clip trẻ không chỉ bị cô giáo đánh vào đầu mà còn dùng chân đẩy vào bụng, kéo tai khiến trẻ khóc thét. Những hình ảnh này lại một lần nữa làm dấy lên những lo ngại về trình độ nghiệp vụ cũng như đạo đức nghề nghiệp của giáo viên hiện nay.

Huyền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc