Hà Nội: Xử lý các trường vi phạm về thu chi trước 31/10

08:43 | 29/10/2012

684 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - UBND TP Hà Nội vừa có công văn yêu cầu Sở GD-ĐT xử lý nghiêm những trường học, cá nhân vi phạm việc thu, chi các khoản thu đầu năm theo quy định. Kết quả xử lý phải được báo với UBND TP trước ngày 31/10.

 

Thanh tra Bộ GD-ĐT và Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND TP Hà Nội) đã phát hiện nhiều sai phạm thu chi

Theo đó, công văn nhấn mạnh: Yêu cầu Sở GD-ĐT tập trung thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND Thành phố, kiến nghị của Thanh tra Bộ GD-ĐT, Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND thành phố) về công tác quản lý thu, chi học phí và một số khoản thu khác trong các trường mầm non, phổ thông trên địa bàn TP Hà Nội năm học 2012 - 2013.

Được biết, sau khi nhận được kiến nghị của Ban Văn hóa - Xã hội, ngày 23/10, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng đã có văn bản yêu cầu Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Tài chính, Sở Tư pháp đề xuất giải quyết đề nghị ban hành hướng dẫn thu, chi, quản lý các khoản thu khác ngoài học phí theo quy định của Luật ban hành quy phạm pháp luật.

Ngoài ra, phối hợp với Sở Tài chính, đơn vị liên quan đề xuất văn bản hướng dẫn cụ thể về cơ chế tài chính ở các trường thực hiện mô hình cung ứng dịch vụ giáo dục trình độ chất lượng cao, báo cáo UBND Thành phố ban hành chung trong Đề án xây dựng và phát triển trường chất lượng cao giai đoạn 2012-2015. Phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện kiến nghị cụ thể của Ban Văn hóa - Xã hội.

Trước đó, sau khi tiến hành kiểm tra giám sát về công tác thu chi, dạy thêm học thêm ở địa bàn thủ đô, Thanh tra Bộ GD-ĐT cũng như Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND TP Hà Nội) đã nêu ra hàng loạt vi phạm của các trường. Điển hình là tình trạng tổ chức dạy thêm ngoài nhà trường, nhiều khoản thu không đúng quy định…

P.V