Hà Nội: Xét xử đường dây mua bán người lớn nhất từ trước tới nay

07:00 | 01/01/1970

2,138 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 1/3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đường dây 29 bị cáo là những “tú ông, tú bà” trong vụ án mua bán người, mua bán trẻ em có quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

29 bị cáo chen chúc trước vành móng ngựa tại phòng xử án lớn nhất của Tòa án Hà Nội.

Cầm đầu vụ án này là bị cáo Trần Hoàng Anh (SN 1970, trú ở phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) cùng 28 bị cáo khác bị truy tố về các tội: mua bán người, mua bán trẻ em, chứa mại dâm, không tố giác tội phạm, che giấu tội phạm.

Đây là vụ án gây xôn xao dư luận bởi sự tham gia của gần 30 bị cáo trong đường dây được tổ chức chặt chẽ, có nhiều chân rết cùng câu kết mua bán người thông qua các thủ đoạn dụ dỗ, lừa gạt, sử dụng bạo lực… để ép buộc các bị hại. Phạm vi hoạt động của đường dây này xuyên qua các tỉnh, thành: Hà Nội, Hải Phòng, Lào Cai, Yên Bái… và đem nạn nhân bán sang biên giới Trung Quốc.

Chủ mưu trong vụ án là Trần Hoàng Anh được biết đến là một tay “anh chị” từng nhiều lần tổ chức các cuộc mua bán dâm, với sự tham gia của nhiều cô gái trẻ đẹp. Năm 2007, Hoàng Anh từng bị TAND quận Ngô Quyền (Hải Phòng) xử phạt 5 năm tù về tội “chứa mại dâm”. Lần ra trước vành móng ngựa này, Hoàng Anh bị truy tố cùng một lúc về ba tội danh: mua bán người, mua bán trẻ em và chứa mại dâm.

Vụ án được phát hiện vào đêm 19/6/2010, khi Nguyễn Thị Thủy đưa cháu Phạm Thị Ngân (SN 1993, quê ở Hải Phòng) đi từ ga Hà Nội lên Lào Cai để đem bán sang Trung Quốc. Khi Thủy đang đưa cháu Ngân qua khu vực kiểm soát vé, lập tức cháu Ngân hô hoán, Thủy bị bắt giữ ngay sau đó và lần lượt 28 bị cáo còn lại trong đường dây bị bắt giữ.

Để thực hiện hành vi phạm tội, các bị cáo thường sử dụng chung thủ đoạn: Cử người về các miền quê, liên hệ, gặp gỡ các cô gái trẻ, ngây thơ lại thích ăn diện, từ đó dụ dỗ, mua chuộc bằng những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng, rồi dùng đủ biện pháp để ép làm gái mại dâm. Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 2/2009 đến tháng 7/2010, Trần Hoàng Anh đã thực hiện 7 vụ mua bán phụ nữ và 10 vụ mua bán trẻ em. Vũ Văn Công cùng đồng phạm gây ra 8 vụ, Nguyễn Nhật Cảnh 4 vụ, Trần Thị Hiền và Hoàng Đình Tuấn 2 vụ, Bùi Ngọc Lương 5 vụ, Quách Ngọc Dũng cũng tham gia 5 vụ…

Cáo trạng truy tố, các bị cáo đã đưa trót lọt nạn nhân của 2 vụ mua bán phụ nữ và trẻ em sang Trung Quốc. Nhiều nạn nhân bị chúng bán vào các ổ chứa mại dâm ở Hải Phòng và thị xã Đồ Sơn. Có 4 nạn nhân bị nhốt, bỏ đói, đánh đập. Cơ quan Công an đã giải thoát được 15 nạn nhân, trong đó 9 người dưới 16 tuổi và 2 em chưa đủ 13 tuổi.

Trong ngày đầu thẩm vấn, bước đầu các bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội. Tuy vậy, hầu hết bị cáo đều cho rằng, đến khi bị bắt giữ họ mới biết rằng việc làm của mình là phạm pháp. Tuy nhiên, thực tế trong nhiều lần đi tìm người cho các nhà nghỉ để bán dâm, các bị cáo đều chủ động dặn nhau khai man tuổi của các cô gái, cô nào trẻ nhất cũng từ 16 tuổi trở lên để các chủ chứa yên tâm phục vụ khách làng chơi.

Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong một tuần.

Theo Công lý