Hà Nội vẫn còn biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h

14:54 | 22/02/2016

1,310 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hơn 3.000 biển báo hạn chế tốc độ đã bị “khai tử” theo chỉ đạo của nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng. Tuy nhiên, đến thời điểm trên địa bàn Hà Nội vẫn xuất hiện biển báo tốc độ 40km/h.
bien bao han che toc do van an ngu tren pho thu doĐiều chỉnh, thay thế hơn 3.000 biển hạn chế tốc độ
bien bao han che toc do van an ngu tren pho thu doBộ trưởng 'ra tay' 1 tuần, 2.600 biển báo được 'quy hoạch'

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT tại hội nghị tổng kết công tác Thanh tra Giao thông Vận tải diễn ra vào ngày 19/1 về việc tháo dỡ biển báo hạn chế tốc độ từ 40 km/h trở xuống, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị, địa phương thực hiện ngay nội dung, tháo bỏ các biển hạn chế tốc độ dưới 50 km trên toàn hệ thống đường bộ (kể cả các đoạn tuyến đang sửa chữa). Trường hợp cần thiết lắp đặt biển báo đi chậm hoặc biển hạn chế tốc độ lớn hơn và kết hợp cảnh báo khác.

bien bao han che toc do van an ngu tren pho thu do
Biển báo hạn chế tốc độ 40km/h trên đường Thạch Bàn.

Trong trường hợp đặc biệt về điều kiện kỹ thuật (cầu yếu, điểm đen tai nạn giao thông, đoạn đèo dốc đối với xe khách giường nằm hai tầng) chưa kịp xử lý mà phải sử dụng biển hạn chế tốc độ dưới 50 km/h thì phải có hồ sơ thuyết minh, giải trình gửi Tổng cục Đường bộ.

Sau hai tuần thực hiện, đến hết ngày 4/2, Tổng cục Đường bộ đã chỉ đạo các đơn vị đã rà soát, điều chỉnh biển báo hạn chế tốc độ tại 61 tỉnh thành trên cả nước, bao gồm đường quốc lộ, tỉnh lộ, các trục đô thị chính.

Cụ thể, trong tổng số 3.156 biển báo được điều chỉnh thay thế, có 1,611 cột bị nhổ bỏ hoàn toàn. Trong đó, đường quốc lộ là 254 cột, đường địa phương là 1.357 cột. Ngoài ra, thay 353 cột bằng biển tốc độ >= 50 km/h, thay thế 833 cột cảnh báo đi chậm, đường cong, giữ nguyên 359 biển V<50 km/h đối với xe khách giường nằm 2 tầng và một số vị trí yêu cầu, điểm đen chưa được xử lý.

Với kết quả như trên đã thể hiện sự vào cuộc nghiêm túc của các đơn vị, cơ quan liên quan. Thế nhưng, hiện nay trên địa bàn Hà Nội vẫn xuất hiện những biển báo có tốc độ dưới 40km/h án ngữ trên các cung đường, trong đó không thể không kể đến tuyến đường Thạch Bàn. Đây là tuyến đường chính nối từ quốc lộ 5 về trung tâm thành phố qua cầu Vĩnh Tuy, thế nhưng biển hạn chế tốc độ vẫn không được điều chỉnh theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

“Hàng ngày, tôi vẫn lái xe từ quốc lộ 5 qua cầu Vĩnh Tuy để vào Bến xe Lương Yên, thế nhưng vẫn không dám chạy quá 40km/h khi qua đường Thạch Bàn vì biển hạn chế tốc độ vẫn chưa được điều chỉnh, dù đường rất thông thoáng” – một lái xe khách tuyến Hải Phòng – Hà Nội chia sẻ.

Liên quan đến biển báo hạn chế tốc độ vẫn án ngữ trên các cung đường thủ đô, ông Ngô Mạnh Tuấn – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội ghi nhận sự tồn tại trên và cam kết sẽ yêu cầu các phòng, ban chuyên môn rà soát và điều chỉnh theo đúng chỉ đạo của nguyên Bộ trưởng Đinh La Thăng.

“Thay mặt Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, tôi cám ơn và ghi nhận phản ánh của báo chí. Tôi sẽ chỉ đạo cơ quan chuyên môn của sở rà soát và điều chỉnh ngày trong ngày” – ông Tuấn nói. 

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc