Hà Nội: Trường mầm non đang thi công đổ sập lúc rạng sáng

15:43 | 25/09/2017

502 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 3h ngày 25/9, công trình xây dựng trường mầm non Vườn Xanh (KĐT Mỹ Đình, phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang xây dựng bất ngờ đổ sập.

Một số nhân chứng cho biết, vào khoảng thời gian trên họ nghe thấy những âm thanh lạ phát ra từ công trình trường mầm non Vườn Xanh. Ít phút sau, công trình đổ sập một cách nhanh chóng.

Ông Vũ Hữu Chung - bảo vệ công trình cho biết, thời điểm xảy ra vụ sập trên tầng hai của công trình các công nhân đang tiến hành đổ bê tông. Tuy nhiên, lúc trường sập hoàn toàn thì mọi người đã kịp thời thoát ra.

ha noi truong mam non dang thi cong do sap luc rang sang
Trường mầm non Vườn Xanh đang thi công đổ sập lúc rạng sáng.

Theo quan sát của PV, toàn bộ diện tích sàn tầng 2 và tầng 3 bị đổ sập hoàn toàn. Các khối bê tông nằm ngổn ngang tại công trình để lộ nhiều cốt thép.

Đến khoảng 8h sáng cùng ngày, lực lượng công an đã phong tỏa hiện trường để tiến hành khám nghiệm, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ sập trường mầm non Vườn Xanh. Một lãnh đạo Công an phường Mỹ Đình 1 cho biết, bước đầu xác định chưa có thiệt hại về người.

Liên quan đến sự việc này, ông Trần Văn Diên - Đội phó đội Thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm cho hay, công trình trường mầm non Vườn Xanh vẫn được đơn vị này thường xuyên kiểm tra. Lần kiểm tra gần nhất là ngày 22/8, nhưng không phát hiện điều gì bất thường. "Công trình thi công đúng với thiết kế được phê duyệt trong Giấy phép xây dựng được cấp, không sai so với quy hoạch” - Đội phó Đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm nói.

Ở một diễn biến khác, tại hội nghị Giao ban trực tuyến Thành ủy quý III/2017 do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chủ trì sáng 25/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm báo cáo về vụ trường mầm non đổ sập trong đêm.

ha noi truong mam non dang thi cong do sap luc rang sang
Thông tin về dự án thể hiện Trường mầm non Vườn Xanh có chủ đầu tư là trường Vườn Xanh.

Theo ông Nguyễn Văn Hải - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, trường mầm non Vườn Xanh thuộc khu đô thị Mỹ Đình đang trong quá trình xây dựng đã bị đổ sập vào lúc 3h cùng ngày. Trường này do một đơn vị tư nhân xây dựng và chủ đầu tư là trường Vườn Xanh đã được sở Xây dựng TP Hà Nội cấp phép. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã cử người xuống kiểm tra. Hiện, sự việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ”.

"Chưa thể kết luận nguyên nhân"

Đó là câu trả lời của ông Nguyễn Quang Huy - Phó Phòng Quản lý kỹ thuật và giám định chất lượng Sở Xây dựng Hà Nội về công trình trường mầm non Vườn Xanh vừa đổ sập sáng 25/9. Ông Huy cho biết, sau khi nhận được thông tin về sự việc, ông đã đi kiểm tra hiện trạng công trường nhưng chưa thể kết luận nguyên nhân do yếu tố gì.

Trong sáng nay, các cơ quan chức năng ghi nhận hiện trạng hiện trường, yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công, tư vấn thiết kế cung cấp hồ sơ công trường. Khi có đủ thông tin từ hồ sơ, kết hợp lời khai nhân chứng, khảo sát hiện trường... sẽ rõ nguyên nhân. Bên cạnh đó, cũng làm rõ các yếu tố về chất lượng bê tông, kết cấu cốt sắt thép, vị trí đặt cốt thép, phương án thi công, biện pháp thi công... để tìm ra nguyên nhân.

Minh Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc