Hà Nội: Trưng bày “Thép nơi ngục lửa”

17:58 | 05/07/2017

311 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò vừa khai mạc trưng bày chuyên đề “Thép nơi ngục lửa”.  
ha noi trung bay thep noi nguc lua
Lễ cắt băng khai mạc trưng bày chuyên đề "Thép nơi lửa ngục"

250 tư liệu, hiện vật, hình ảnh được trưng bày sẽ giúp khách tham quan hiểu hơn về những người con trung hiếu đã hiến dâng trọn cuộc đời cho Tổ quốc.

Với khu trưng bày “Khát vọng tự do”, người xem sẽ cảm nhận được tinh thần “Không có gì quý hơn độc lập tự do” đã tạo nên sức mạnh phi thường, nhấn chìm quân xâm lược cho dù phải hy sinh, phải chịu nhiều mất mát, khổ đau của dân tộc ta.

Những tấm gương hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sĩ cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc được tái hiện ở nội dung “Thép nơi ngục lửa”. Ngay từ đầu thế kỷ XX, những người con yêu nước Việt Nam kiên cường đứng lên chống giặc ngoại xâm và nhiều nghĩa sĩ đã bị bắt, giam tại nhà tù Hỏa Lò và các nhà tù khác.

Những bức ảnh đã đi vào lịch sử, gây chấn động Đông Dương lúc bấy giờ, được giới thiệu trong tổ hợp trưng bày mô hình nhà tù, cùng với những ngọn đèn báo bão tượng trưng cho sự bền bỉ, chí khí phi thường… sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ, giúp người xem cảm nhận rõ hơn lòng yêu nước, tinh thần kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ cách mạng trung kiên.

ha noi trung bay thep noi nguc lua

Phần trưng bày “Dưới lá cờ vẻ vang của Đảng” là hình ảnh của những chiến sĩ cách mạng kiên cường, đã lãnh đạo các phong trào đấu tranh như: Nguyễn Đức Cảnh, Trần Phú, Nguyễn Văn Cừ, Tô Hiệu… Mặc dù bị địch bắt, giam ở nơi “địa ngục trần gian” như các nhà tù Hỏa Lò, Sơn La, Côn Đảo… cùng với nhiều hình thức tra tấn, đọa đày, nhưng những người con trung hiếu vẫn kiên tâm, bền chí, vững niềm tin vào lý tưởng cách mạng.

ha noi trung bay thep noi nguc lua

“Nặng nghĩa tri ân, tình người thắm đượm” là nội dung cuối cùng của trưng bày chuyên đề thể hiện tấm lòng thành kính của nhân dân Việt Nam tới các anh hùng, liệt sĩ đã chiến đấu gian khổ và bất khuất hy sinh.

Trưng bày “Thép nơi ngục lửa” kéo dài đến hết ngày 30/9/2017 tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, số 1 phố Hỏa Lò, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

N.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.