Hà Nội: Triển khai phần mềm quản lý tiêm chủng từ 1/4

16:24 | 28/03/2017

907 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ 1/4, tất cả các điểm tiêm chủng trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ triển khai phần mềm quản lý thông tin tiêm chủng Quốc gia, nếu điểm nào không thực hiện sẽ bị xử lý.

Ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho hay, việc thực hiện quản lý thông tin tiêm chủng Quốc gia bằng phần mềm không chỉ giúp ích cho công tác quản lý của Nhà nước mà còn có lợi cho các cơ sở tiêm chủng và người dân.

ha noi trien khai phan mem quan ly tiem chung tu 14
Ảnh minh họa

Theo đó, 100% xã phường và tất cả các cơ sở tiêm chủng dịch vụ, cơ sở tiêm chủng ở bệnh viện cũng phải bắt tay vào triển khai ứng dụng phần mềm tiêm chủng này.

Đối với các cơ sở tiêm chủng của Trung ương nằm trên địa bàn thành phố, nếu không triển khai phần mềm này, Sở Y tế sẽ có văn bản báo cáo Bộ Y tế để xử lý. Các cơ sở tiêm chủng dịch vụ không đảm bảo đúng theo quy định của Bộ Y tế sẽ bị đóng cửa.

Ông Hạnh cũng cho biết, thời gian tiêm chủng cần phải thay đổi, thay vì mỗi tháng thực hiện tiêm trong 2 ngày hoặc 2 đợt. Hiện tại, Sở Y tế Hà Nội đang thí điểm tiêm chủng hàng tuần tại quận Long Biên, tiến tới tiêm chủng mở rộng theo tuần trên phạm vi toàn thành phố.

Được biết, việc triển khai phần mềm quản lý thông tin tiêm chủng là để hướng tới mục tiêu Hà Nội tiêm chủng đầy đủ 8 loại vắc-xin cho trẻ em dưới 1 tuổi vào năm 2017.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.