Hà Nội tiếp tục thực hiện điều chuyển luồng tuyến

19:32 | 17/05/2017

586 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
UBND thành phố Hà Nội vừa có báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ về việc giải quyết kiến nghị của các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh khi điều chuyển các tuyến vận tải hành khách tại các bến xe trên địa bàn thành phố.
ha noi tiep tuc thuc hien dieu chuyen luong tuyenĐề xuất bán vé ở Mỹ Đình đối với xe khách chuyển về Nước Ngầm
ha noi tiep tuc thuc hien dieu chuyen luong tuyenNhà xe bị điều chuyển luồng tuyến lại "vây" Sở GTVT
ha noi tiep tuc thuc hien dieu chuyen luong tuyenBộ GTVT báo cáo Thủ tướng về việc điều chỉnh luồng tuyến

Mở đầu báo cáo nhấn mạnh, việc điều chuyển luồng tuyến là đúng quy hoạch, không vì bất kỳ lợi ích nhóm nào và trong thời gian tới sẽ tiếp tục cơ cấu lại các tuyến theo nguyên tắc mỗi tỉnh về một bến.

Theo đó, trong đợt điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách vừa qua, Hà Nội đã điều chuyển được 623/681 lốt. Hiện có 5 lốt của 5 đơn vị thuộc các tỉnh Gia Lai, Thanh Hóa đã tự ý bỏ tuyến. Với các trường hợp này, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã gửi thông tin đến các Sở Giao thông Vận tải các tỉnh đối lưu để có biện pháp xử lý. 53 lốt xe tuyến Mỹ Đình - Ninh Bình hiện đang tiếp tục được rà soát, sắp xếp lại.

ha noi tiep tuc thuc hien dieu chuyen luong tuyen
Ảnh minh họa.

Đánh giá về đợt điều chuyển luồng tuyến vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, việc điều chuyển luồng tuyến vận tải đã góp phần đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên tuyến đường vành đai 3, khu vực Bến xe Mỹ Đình.

Người đứng đầu thành phố cũng nhấn mạnh, thời gian tới, Hà Nội tiếp tục thực hiện điều chuyển 50 tuyến xe vận tải hành khách Hà Nội - Ninh Bình từ Bến xe Mỹ Đình về Bến xe Giáp Bát theo đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải. Đồng thời triển khai đầu tư các bến xe khách liên tỉnh theo đúng quy hoạch và kế hoạch, tiếp tục tổ chức, sắp xếp hợp lý, khoa học các luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh theo định hướng quy hoạch giao thông vận tải.

Cơ cấu lại các tuyến vận tải thuộc các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa giữa Bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm theo nguyên tắc các tuyến của 1 tỉnh về 1 bến xe; tuyến có cự ly ngắn về Bến xe Giáp Bát, cự ly dài về Bến xe Nước Ngầm đảm bảo khả năng tiếp nhận của bến xe; tổ chức giao thông khu vực Bến xe Nước Ngầm, Mỹ Đình...

Bên cạnh đó, thành phố Hà Nội cũng chỉ đạo Tổng Công ty Vận tải Hà Nội tổ chức, tăng cường các tuyến xe buýt kết nối giữa các bến xe được chở hành lý; rà soát nhu cầu trên các tuyến buýt đảm bảo kết nối trực tiếp giữa các bến xe và nhu cầu đi lại thực tế của nhân dân trên cơ sở điều tra nhu cầu đi lại của hành khách tại các bến xe cho phù hợp.

Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông, Công an các quận, huyện tiếp tục tăng cường kiểm tra xử lý dứt điểm hiện tượng “xe dù, bến cóc”, xe hợp đồng, xe Limousine trá hình, xe chạy sai luồng tuyến và các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải, đặc biệt tại các khu vực Bến xe Mỹ Đình, dọc đường vành đai 3 đến bến xe Nước Ngầm và Giáp Bát.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc