Hà Nội tiến hành phạt 'nguội' xe vi phạm

07:00 | 01/12/2015

1,113 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ hôm nay (1/12), Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt (PC67, Công an Hà Nội) sẽ tiến hành xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh camera ghi lại.
ngay mai ha noi tien hanh xu phat nguoi xe vi phamSẽ trừ thẳng tiền phạt 'nguội' vào tài khoản lái xe?
ngay mai ha noi tien hanh xu phat nguoi xe vi phamLắp camera phạt nguội trên các tuyến quốc lộ
ngay mai ha noi tien hanh xu phat nguoi xe vi pham"Phạt nguội" thanh niên đi xe máy vào đường cấm
ngay mai ha noi tien hanh xu phat nguoi xe vi phamChâu Á trừng phạt người Trung Quốc?

Theo Trung tá Huỳnh Tấn Nam - Đội trưởng Đội Đèn tín hiệu Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội, hiện PC67 đã trang bị gần 400 camera giao thông tại các tuyến đường trọng điểm khu vực nội thành Thủ đô. Với hệ thống camera này, lực lượng Cảnh sát giao thông có thể nắm bắt được tình hình giao thông trên địa bàn cũng như ghi nhận các phương tiện vi phạm giao thông.

Về quy trình xử phạt qua hệ thống camera, Đội Đèn tín hiệu giao thông sẽ quan sát và lưu lại hình ảnh những phương tiện vi phạm (ôtô, xe máy, xe đạp điện). Hình ảnh và thông tin phương tiện vi phạm sẽ được gửi về địa phương theo biển kiểm soát để xử phạt. Để xử phạt đúng người, Cảnh sát giao thông sẽ kết hợp với cơ quan đăng kiểm và các đơn vị nghiệp vụ xác minh ai là chủ phương tiện, ai là người điều khiển xe vi phạm.

ngay mai ha noi tien hanh xu phat nguoi xe vi pham
Lực lượng Cảnh sát giao thông theo dõi phương tiện qua hệ thống camera.

Ngoài ra, từ hình ảnh phương tiện vi phạm do camera ghi lại, Đội Đèn tín hiệu giao thông sẽ thông báo bằng bộ đàm, gửi hình ảnh cho lực lượng Cảnh sát giao thông cắm chốt, tuần tra trên các tuyến đường để dừng phương tiện xử lý.

Được biết, trong năm 2015, Đội Đèn tín hiệu giao thông đã phối hợp với Cảnh sát giao thông địa bàn xử lý trên 2.000 trường hợp vượt đèn đỏ, đi sai làn... Trong đó có 2 ôtô đi biển kiếm soát giả.

Nói về khó khăn trong việc xử phạt qua hệ thống camera, Thượng tá Nguyễn Văn Tòng - Phó trưởng phòng PC67 cho biết, việc xử phạt nguội chưa có chế tài đủ mạnh nên lực lượng Cảnh sát giao thông rất mất thời gian trong việc xác minh người vi phạm.

ngay mai ha noi tien hanh xu phat nguoi xe vi pham
Các nút giao thông có hệ thống camera.

Mặt khác, hiện chưa có chế tài, quy định để tiến hành xử phạt chủ xe đối với trường hợp cho thuê, cho mượn. Để làm được việc này, cơ quan chức năng cần căn cứ vào hợp đồng cho thuê và chủ xe cho ai mượn để xử lý với tài xế điều khiển phương tiện tại thời điểm vi phạm. Ngoài ra, nhiều phương tiện sử dụng biển giả, xe ngoại tỉnh vi phạm đang gây không ít khó khăn cho lực lượng chức năng.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc